Châu Thành: Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội Thiếu nhi hè năm 2019
      Sáng 10/6, Huyện đoàn Châu Thành phối hợp với phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội Thiếu nhi hè năm 2019 tại Trường Trung học cơ sở An Ninh.

      Năm 2019, với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Tháng hành động vì trẻ em hoạt động tập trung vào việc tăng cường các chiến dịch truyền thông, phổ biến các quy định về bảo vệ trẻ em trong Luật Trẻ em; phổ biến các kiến thức về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; tổ chức các hoạt động chăm lo về vật chất và tinh thần, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, vui chơi giải trí, xây dựng môi trường an toàn cho trẻ em.

      Đại diện phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, trong thời gian tới, các ngành chức năng, lãnh đạo các xã, thị trấn tiếp tục có kế hoạch tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em tại địa phương; nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội; tạo mọi điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được sống trong môi trường gia đình và xã hội an toàn, lành mạnh, không có nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần.

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã An Ninh

      Tại đây, Ngày hội Thiếu nhi hè năm 2019 được tổ chức với các hoạt động: Hội thi vẽ tranh trên nón lá, hội thi rung chuông vàng và giải bóng đá nhi đồng. Việc tổ chức Ngày hội Thiếu nhi hè nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp các em được giao lưu, có cơ hội trình bày ý kiến, nguyện vọng của mình. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp trong việc tạo điều kiện cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phát triển bình đẳng.

      Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã An Ninh.

Trần Thu Ngân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85132724

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.