Ngã Năm: Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 – 2014
      Sáng ngày 03/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ngã Năm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến dự có ông Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Võ Chí Công – Bí thư Thị ủy Ngã Năm; ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm; lãnh đạo  các ban, phòng, ngành cấp thị xã và 128 đại biểu chính thức đại diện cho tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã tham dự.

      Nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thường xuyên chăm lo củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các tầng lớp Nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của thị xã. Trong đó, nổi bật là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; kết quả đến cuối năm 2018, toàn thị xã có 11.088 hộ được công nhận hộ gia đình văn hóa 3 năm liền, có 59 khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa. Có 3 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới là Tân Long, Mỹ Qưới và Long Bình, phấn đấu đến cuối năm 2019 tiếp tục đề nghị công nhận 2 xã Mỹ Bình và Vĩnh Qưới đạt chuẩn nông thôn mới, đặc biệt phấn đấu đến năm 2020 thị xã Ngã Năm cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, phong trào cả nước chung tay vì người nghèo được cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Kết quả trong 5 năm qua, toàn thị xã đã vận động được số tiền trên 6 tỷ 100 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa được 235 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Các phong trào Tết vì người nghèo cũng được UBMT các cấp quan tâm thực hiện tốt. Cùng với đó, vai trò giám sát và phản biện xã hội của mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội được nâng lên; các ý kiến, kiến nghị của mặt trận và các tổ chức thành viên thông qua hoạt động giám sát và phản biện xã hội đã được cấp ủy, chính quyền nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo khắc phục.

      Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng tổ chức mặt trận vững mạnh; đồng thời đề ra các mục tiêu và giải pháp cụ thể hóa chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thị xã, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Trong đó, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 100% cán bộ mặt trận từ thị xã đến cơ sở và trên 95% người dân được tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% cán bộ mặt trận các cấp và Ban công tác Mặt trận khu dân cư được tập huấn; 100% khu dân cư tổ ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; có ít nhất 90% khu dân cư và 80% hộ gia đình được công nhận, công nhận lại đạt danh hiệu văn hóa và phấn đấu vận động nguồn quỹ Vì người nghèo trên 2,5 tỷ đồng, xây dựng 150 căn nhà đại đoàn kết và giúp đỡ 500 hộ thoát nghèo bền vững.

Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã khóa mới ra mắt đại hội

      Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Lâm Vũng Liêm – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phải tiếp tục đẩy mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội của Đảng các cấp. Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên; tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, không ngừng xây dựng và củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, huy động mọi nguồn lực cho địa phương.

      Với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết – Đổi mới và Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương cử 45 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã nhiệm kỳ mới. Bà Nguyễn Thị Minh – Trưởng Ban Dân vận Thị ủy được hiệp thương đề cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội cũng hiệp thương cử 16 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh.

      Dịp này, có 01 đại biểu được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; UBND thị xã đã biểu dương khen thưởng cho 04 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Văn Tá

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85136047

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.