Thanh niên Mỹ Xuyên sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2019
      Cùng với các địa phương khác trong tỉnh Sóc Trăng, đến nay, huyện Mỹ Xuyên đã hoàn thành xong các bước chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2019. Tất cả các thanh niên đang nô nức, chờ đợi đến ngày tòng quân vào ngày 20/2 tới.

      Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, anh Nguyễn Lâm Đăng Khoa, ở ấp Vĩnh B, xã Gia Hòa 1 bước sang tuổi 19. Dù tốt nghiệp cấp 3 năm rồi, nhưng không có nguyện vọng học tiếp mà tình nguyện đăng ký lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Gia đình, người thân rất vui mừng vì Khoa có tên trong danh sách trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019. Những ngày này, tranh thủ còn ở nhà, anh tích cực phụ công việc cùng gia đình. Anh Nguyễn Lâm Đăng Khoa cho biết: “Sau khi trúng tuyển, bản thân và gia đình rất là phấn khởi, bên cạnh đó, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của cán bộ địa phương, em xin hứa sau khi vào phục vụ quân ngũ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.


      Dù đang làm công nhân ở thành phố Hồ Chí Minh với mức thu nhập gần 8 triệu đồng mỗi tháng, nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ, anh Trịnh Vũ Ân, sinh năm 2000 tranh thủ trở về địa phương thực hiện đầy đủ các bước bình nghị, khám sức khỏe, kết quả, anh Ân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019, anh suy nghĩ, quân đội là môi trường tốt để bản thân phấn đấu và rèn luyện cũng như góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Anh Trịnh Vũ Ân tâm sự: “Em là lao động chính trong gia đình, đi làm cách nay 4 năm, khi nhận lệnh nghĩa vụ quân sự, em về cũng được sự ủng hộ của các anh, các chị và gia đình, em hứa sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ được giao”.


Thanh niên Nguyễn Lâm Đăng Khoa sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2019

      Ông Trần Minh Truyền - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Gia Hòa 2 cho biết: “Hiện tại, thanh niên đều có mặt trên địa bàn 7 ấp của xã là 11/11 thanh niên. Nhiều năm nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã thực hiện tốt công tác quốc phòng quân sự địa phương cũng như công tác hậu phương quân đội, hiện tại, tình hình tư tưởng của 11 thanh niên đến thời điểm này, các em đều an tâm và sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự”.

      Theo chỉ tiêu trên giao, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, huyện Mỹ Xuyên đưa về trên 140 tân binh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và các xã thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt các bước bình nghị; về chất lượng, năm nay có 03 đảng viên, 14 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

      Ông Đặng Văn Phương - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 trên địa bàn huyện được UBND tỉnh giao 140 quân, trong đó tham gia Quốc phòng là 120 quân, tham gia nghĩa vụ Công an 20 quân. Nhìn chung đến thời điểm này, tư tưởng của gia đình cũng như thanh niên rất là an tâm, hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, 140 thanh niên đều viết đơn tình nguyện. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị tốt công tác hội trại tòng quân để tổ chức vào đêm 19/2 và sáng 20/2 sẽ giao quân cho các đơn vị theo quy định”.
Thiện Nhận 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85188535

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.