Long Phú: Viếng Nghĩa trang liệt sĩ và họp mặt truyền thống xuân Kỷ Hợi năm 2019
      Sáng ngày 11/02, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện năm 2019. Dự lễ có các đồng chí: Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo huyện Long Phú qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trong huyện.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện ủy Long Phú nhấn mạnh, trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, nhiều thế hệ cộng sản kiên trung, nhiều người con ưu tú của quê hương Long Phú đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc. Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân trong huyện đã nêu cao truyền thống đoàn kết, có nhiều việc làm thiết thực để thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa như: Trợ cấp hàng tháng và một lần cho 3.367 đối tượng chính sách; nhận phụng dưỡng suốt đời 9 Mẹ Việt Nam anh hùng; mua và cấp 4.555 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách; xây dựng và sửa chữa 429 căn nhà theo Quyết định 22 của Chính phủ, đến nay có 607 đối tượng chính sách đang hưởng trợ cấp hàng tháng, hơn 96% gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân trong huyện; đồng thời quan tâm quy tập mộ, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ. Trong thời gian tới, Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Phú sẽ tiếp tục thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, tạo mọi điều kiện thuận lợi để gia đình chính sách, người có công phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và thường xuyên tuyên truyền, nâng cao truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.


      Tại buổi lễ, các đại biểu dự lễ đã dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.


Các đại biểu thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Tấn Phát 

      Sau lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện, các đại biểu đã dự buổi họp mặt truyền thống xuân Kỷ Hợi năm 2019 tại hội trường Huyện ủy. Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, đồng chí Kim Hen - Chủ tịch UBND huyện Long Phú đã báo cáo nhanh đến các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018. Theo đó, trong năm 2018, tình hình thực hiện nghị quyết năm của Huyện ủy Long Phú đạt kết quả khá toàn diện, thực hiện đạt và vượt 23/23 chỉ tiêu, việc thực hiện 3 khâu đột phá đạt kết quả khá toàn diện, xây dựng nông thôn mới được chú trọng, từng bước đi vào chiều sâu; các hoạt động văn hóa, thể thao, giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ, phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí và chăm sóc sức khỏe Nhân dân; các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đúng quy định, nhất là việc chăm lo cho đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo.

      Các đại biểu tham dự đã bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước sự phát triển của quê hương Long Phú; đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp cho địa phương trong việc thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển tiểu thủ công nghiệp nhằm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, công tác giảm nghèo và bày tỏ mong muốn Đảng bộ huyện Long Phú sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn, đưa huyện Long Phú ngày càng phát triển.
Tấn Phát

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85188523

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.