Mới lạ, hấp dẫn với biểu diễn thi đấu cờ người mừng Đảng – mừng xuân Kỷ Hợi 2019
      Tối ngày 28/01 (23 tháng Chạp), tại Quảng trường Bạch Đằng, trong khuôn khổ chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Đảng – mừng xuân 2019, Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố Sóc Trăng tổ chức chương trình biểu diễn thi đấu cờ người. Đến dự có ông Nguyễn Văn Quận – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; ông Trần Minh Lý – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

      Cờ người thực chất là môn cờ tướng do người hóa trang cùng các binh khí đóng thế thành các quân cờ: Tướng, sĩ, tượng, xe, pháo, mã, tốt. Trước giờ khai đấu, các quân cờ trong trang phục chỉnh tề và thống nhất dàn hàng chào khán giả. Bàn cờ được vẽ trên thảm chuyên dụng dành cho thi đấu võ thuật tạo sự an toàn, thoải mái cho các diễn viên đến từ Câu lạc bộ Vovinam thành phố. Ban Tổ chức có bố trí thêm màn hình Led cỡ lớn phía trên sân khấu trình chiếu ván cờ mô phỏng các nước đi dưới sân để giúp cho người xem dễ theo dõi. Cứ mỗi lần ăn quân của đối phương thì quân cờ thể hiện bằng một bài biểu diễn song đấu hoặc một bài tự vệ, quân cờ bị tiêu diệt sẽ được khiêng ra, kết thúc một vai diễn trong tiếng cổ vũ, reo hò của người xem.


Thi đấu cờ người -  một loại hình nghệ thuật được tổ chức biểu diễn lần đầu tiên tại Sóc Trăng

      Tạo thêm sự hấp dẫn, hứng khởi cho cuộc đấu không thể phủ nhận vai trò của người thuyết minh diễn xướng của 2 giọng nam và 1 giọng nữ bình luận, phân tích chuyên môn, giúp người xem hiểu rõ hơn về cờ người, vừa cảm nhận sự thú vị sau mỗi nước đi.

      Anh Trần Văn Phong, người dân Phường 2 vui vẻ cho biết: “Tôi cũng biết đánh cờ nhưng xem thi đấu cờ người như tối hôm nay thì là đầu tiên. Ngoài được chứng kiến những nước cờ cao, hiểm hóc còn được thấy những màn biểu diễn võ thuật của các em võ sinh khá hấp dẫn, lôi cuốn. Nó rất hay và lạ, khiến mình khó rời mắt”.

      Ông Lâm Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố chia sẻ thêm: “Để thực hiện được hoạt động biểu diễn như tối đêm nay, toàn bộ ê kíp phải chuẩn bị, tập luyện gần một tháng, đây là một loại hình nghệ thuật mới được tổ chức biểu diễn lần đầu tiên tại Sóc Trăng, hướng tới phục vụ lâu dài bà con và khách du lịch trong thời gian tới”.

H.A

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85188533

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.