Mỹ Xuyên: Người dân hài lòng mô hình “Ngày thứ 3 không viết”
      Ngày thứ 3 hàng tuần, UBND các xã, thị trấn trong huyện Mỹ Xuyên phân công từ 2 - 3 công chức, người hoạt động không chuyên trách và lực lượng đoàn viên trực tiếp hướng dẫn và đánh văn bản thay người dân tất cả các loại tờ khai, mẫu đơn khi người dân đến giao dịch các thủ tục hành chính. Mô hình “Ngày thứ 3 không viết” đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao của người dân. Bà Võ Thị Thắm - ấp Phú Hòa, xã Thạnh Phú cho biết: “Tôi chỉ cần kê khai ra, cán bộ ở đây giúp tôi ghi nhận hết, với hình thức như thế, cảm thấy UBND rất là nhiệt tình với dân”.

      Ông Nguyễn Văn Ngoan - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú cho biết: “Trong thời gian vừa qua, thực hiện công tác cải cách hành chính, xã luôn quan tâm chỉ đạo bộ phận một cửa, đặc biệt là cán bộ phụ trách hồ sơ đảm bảo đúng thủ tục hành chính, hướng dẫn bà con một lần, tránh tình trạng một vụ việc mà hướng dẫn nhiều lần, làm phiền hà cho dân, hướng dẫn cho dân hiểu, có cử cán bộ viết hộ, đặc biệt là ngày thứ ba, cử cán bộ viết hộ cho người dân xuyên suốt từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều”.


      Ghi nhận tại xã Đại Tâm vào sáng thứ 3, ngày 12/02, sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, người dân có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính tăng nhiều so với ngày thường, UBND xã đã tăng cường thêm cán bộ hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ nhân dân đảm bảo nhanh gọn, không để người dân chờ lâu. Bà Huỳnh Thị Việt - ấp Tâm Kiên, xã Đại Tâm cho biết: “Tôi đến UBND để làm thủ tục hành chính, lên đây thì mấy em rất là nhiệt tình vì mình lớn tuổi cầm bút viết hay rung, nhờ mấy em tận tình hướng dẫn giải quyết, gọn gàng mau lẹ”.


Giải quyết các thủ tục hành chính ở xã Đại Tâm

      Ngoài mô hình “Ngày thứ 3 không viết”, các xã - thị trấn đều thực hiện liên thông 3 thủ tục hành chính gồm: Đăng ký khai sinh, đăng ký hộ khẩu thường trú và bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, từ đó, kết quả giải quyết chỉ có 03 ngày so với thời gian quy định hiện nay là 07 ngày làm việc. Qua theo dõi camera tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp huyện và UBND các xã - thị trấn, giúp cho lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy được phân công chỉ đạo các xã - thị trấn thuận lợi hơn trong việc theo dõi, về thái độ phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

      Ông Huỳnh Tín Nhiệm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết: Thực hiện mô hình “Ngày thứ 3 không viết” tại UBND các xã - thị trấn, nhờ vậy mà kết quả chỉ số cải cách hành chính của huyện Mỹ Xuyên trong thời gian qua được cải thiện, hàng năm xếp từ loại trung bình đến loại khá trở lên. Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo cho các phòng, ban ngành và địa phương tăng cường công tác kiểm tra thủ tục hành chính và công tác nội vụ, tiếp tục nghiên cứu tìm ra các giải pháp, cách làm hay để triển khai nhân rộng nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện.

      Dù giải quyết công việc nhiều, nhưng qua kiểm tra công tác công vụ, hầu hết thái độ phục vụ của cán bộ tại bộ phận một cửa rất tận tình, đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và các tổ chức đến liên hệ, giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính. Riêng đối với mô hình “Ngày thứ 3 không viết” đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần xây dựng một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân./.
Thiện Nhận 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85188438

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.