An Thạnh 1 - Cù Lao Dung phát triển tốt vườn cây ăn trái
      Đó là đánh giá của Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã An Thạnh 1 (Cù Lao Dung) về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vào sáng ngày 30/5. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể huyện, xã. 

      An Thạnh 1 là một trong những xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh (2014), xã chuyên canh các loại cây nông nghiệp đặc biệt là về vườn cây ăn trái có diện tích vườn 1.262 ha, với các loại cây trồng chính như dừa dẻo, chanh bông tím, xoài Đài Loan, nhãn Idor… Về kinh tế hợp tác xã có 03 hợp tác xã, 04 tổ hợp tác, nhờ công tham gia hoạt động sản xuất theo hình thức liên kết đời sống của nhiều hộ dân khởi sắc. Đồng thời, xã thường xuyên tổ chức các cuộc tuyên truyền đến hộ dân về mục đích ý nghĩa của xã nông thôn mới và hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao (XDXNTM), người dân rất đồng tình ủng hộ chung tay cùng xã tiếp tục tham gia để xã tái đạt chuẩn nông thôn mới cũng như xây dựng xã NTM nâng cao. Hiện tại, số hộ khá giàu toàn xã hơn 92%, số hộ nghèo chỉ còn 1,99%, thu nhập bình quân đầu người hơn 49 triệu đồng/người/năm.


Đoàn đến tham quan vườn xoài cát chu tại Hợp tác xã An Phát.

      Để XDXNTM nâng cao, xã sẽ tranh thủ các nguồn vốn các cấp hỗ trợ nâng cấp các trường học; hoàn thiện hệ thống các công trình cấp nước sinh hoạt; phát triển sản xuất gắn tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân; đẩy nhanh tiến độ nâng cao hiệu quả triển khai chương trình và xã còn 02 tiêu chí (tiêu chí 08, 13) đang chờ tỉnh, huyện tiếp tục hỗ trợ kinh phí để đạt 02 tiêu chí của xã nâng cao.

      Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy xã An Thạnh 1 đạt được trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới và phấn đấu đạt được XDXNTM nâng cao. Qua đó, Bí thư đề nghị Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục hỗ trợ cho xã thoát hết hộ nghèo. Đồng thời, xã phát huy những tiềm năng sẵn của xã về nông nghiệp, đặc biệt xã còn có thế mạnh phát triển du lịch miệt vườn. Do đó, huyện xã quan tâm hơn nữa đến tuyến đường giao thông nông thôn, điện để phục vụ sản xuất; rà soát đánh giá lại từng tiêu chí có giải pháp thực hiện; duy trì các tuyến đường hoa. Riêng ngành Nông nghiệp hỗ trợ xã một mô hình sản xuất kiểu mẫu để nhân rộng đến hộ dân cũng như các kỹ thuật trên cây ăn trái từ khâu xử lý ra hoa đến thu hoạch…

      Trước đó, đoàn đã đi tham quan mô hình trồng xoài cát chu của Hợp tác xã An Phát và hộ trồng thanh long ruột đỏ có nguồn thu nhập tốt cho thành viên hợp tác xã và hộ canh tác.
THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85136103

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.