Ngã Năm: Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Hội nghị lần thứ 24
      Sáng ngày 11/12, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị lần thứ 24 nhằm tổng kết đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng hệ thống chính trị năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng chí Võ Chí Công - Bí thư Thị ủy chủ trì Hội nghị.

      Trong năm 2018, các cấp ủy đảng cùng chính quyền địa phương trong toàn thị xã đã tập trung thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong năm, Ban Thường vụ Thị ủy đã lãnh đạo tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, 7, 8 khóa XII... với tỷ lệ đảng viên tiếp thu đạt 98%. Cùng với đó, Ban Thường vụ Thị ủy đã tập trung đẩy mạnh việc triển khai, cụ thể hóa thực hiện chuyên đề về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; kết quả, tỷ lệ đảng viên viết bản cam kết và đăng ký thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 chiếm trên 99%, trong năm kết nạp mới được 165 đảng viên, đạt trên 97% chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy được thực hiện khá tốt, đáp ứng yêu cầu; qua kiểm tra, giám sát có 18 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, trong đó khiển trách 11, cảnh cáo 2, cách chức 2 và khai trừ 3 đảng viên.


Hội nghị lần thứ 24 Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã

      Về phát triển kinh tế, tổng thu ngân sách nhà nước trong năm được 39 tỷ 198 triệu đồng, đạt trên 107% chỉ tiêu nghị quyết; giá trị công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây dựng cơ bản thực hiện đạt trên 100% chỉ tiêu; hoạt động thương mại dịch vụ phát triển khá toàn diện, với tổng mức bán lẻ trên 4.500 tỷ đồng. Về văn hóa - xã hội được thực hiện khá tốt, chất lượng giáo dục và đào tạo, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học được đáp ứng kịp thời; công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được thực hiện tốt, thị xã đã duy trì 8/8 trạm y tế xã - phường đạt chuẩn quốc gia; việc chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, người nghèo được đảm bảo và thực hiện thường xuyên. Trong năm đã cất mới và bàn giao 131 căn nhà cho hộ nghèo, xây dựng và sửa chữa 872 căn nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ cho người có công. Các vấn đề về dân tộc, tôn giáo được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được tăng cường và giữ vững.

      Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Chí Công - Bí thư Thị ủy ghi nhận những nỗ lực của các ngành và chính quyền địa phương trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng hệ thống chính trị và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, trong đó nhấn mạnh đến nhóm giải pháp tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp và nâng cao chất lượng công tác phát triển đô thị. Cùng với đó, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo nguồn thu ổn định và bền vững; chi ngân sách nhà nước tiết kiệm; thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân; trọng tâm là chỉ đạo sản xuất thắng lợi vụ lúa Đông Xuân 2018 - 2019.
Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85212220

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.