Ngọc Đông - Mỹ Xuyên thực hiện tốt xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách
      Thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, trong năm 2018, toàn xã Ngọc Đông có 71 hộ gia đình chính sách được hỗ trợ, trong đó có 64 hộ được hỗ trợ xây mới và 07 hộ sửa chữa với tổng kinh phí thực hiện 2 tỷ 700 triệu đồng. Các căn nhà đã hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2019.

      Theo quyết định, ngân sách nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng đối với nhà xây dựng mới, đạt tiêu chuẩn 3 cứng (nền cứng, khung và tường cứng, mái cứng), diện tích tối thiểu 30 mét vuông trở lên; hỗ trợ 20 triệu đồng đối với nhà sửa chữa, nâng cấp. Cùng với nguồn hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, thân nhân và gia đình đã đóng góp để xây mới và sửa chữa nhà ở, do đó những căn nhà đã xây dựng xong rất khang trang. Như trường hợp của bà Trịnh Thị Sại, ấp Hòa Đặng, đang thờ cúng liệt sĩ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên căn nhà xuống cấp nhiều năm mà chưa có tiền cất mới. Được hỗ trợ 40 triệu đồng, gia đình và người thân đóng góp thêm 50 triệu đồng, căn nhà kịp hoàn thành để gia đình đón Tết Nguyên đán 2019.

      Ông Nguyễn Văn Lâm - ấp Huỳnh Công Đê, xã Ngọc Đông từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được trao tặng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì, ông rất vui mừng, phấn khởi khi được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà mới. Cùng với số tiền hỗ trợ từ người thân, ông đã xây dựng xong căn nhà kiên cố với diện tích hơn 45 mét vuông, tổng giá trị 100 triệu đồng.


Bàn giao nhà cho gia đình bà Trịnh Thị Sại


      Năm 1966 bị thương, xuất ngủ trở về địa phương, ông Trần Văn Thêm, thương binh hạng 3/4 ở ấp Hòa Lời, xã Ngọc Đông gặp nhiều khó khăn, do thiếu vốn nên sản xuất kém hiệu quả, thường xuyên bị thất mùa, đến nỗi căn nhà xiêu vẹo cũng không có tiền sửa lại. Niềm vui đến với ông khi được hỗ trợ 40 triệu đồng, xét cất nhà theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, cộng với người thân cho mượn thêm, ông đã xây dựng xong căn nhà khang trang trị giá khoảng 100 triệu đồng. Ông Thêm cho biết: “Được hỗ trợ căn nhà, tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước quan tâm đến gia đình chính sách. Tôi tiếp tục dạy bảo con cháu noi gương theo, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước”.

      Với sự quan tâm của các ngành, các cấp về công tác xây dựng nhà ở cho người có công, nhiều hộ gia đình chính sách ở Ngọc Đông cảm thấy yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Để đảm bảo tính khách quan, công bằng trong quá trình thực hiện, UBND xã Ngọc Đông đã thực hiện đúng quy trình bình xét hồ sơ của các đối tượng chính sách, đồng thời thành lập Ban Chỉ đạo để đôn đốc, theo dõi, kiểm tra thực hiện.

      Bà Trần Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ngọc Đông cho biết: Đến nay, cơ bản hộ gia đình chính sách trong xã không còn bức xúc về nhà ở, thời gian qua, xã chi trả kịp thời các chính sách an sinh xã hội đúng đối tượng thụ hưởng, nên đời của các gia đình có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn nơi cư trú.

      Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013 QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là một trong những chính sách an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Công tác này đã được xã Ngọc Đông triển khai thực hiện rất tốt, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình có công với cách mạng.
Thiện Nhận

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85212017

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.