Châu Thành: Hội thảo mô hình sản xuất lúa an toàn theo hướng hữu cơ
      Nhằm đem đến sản phẩm an toàn và chất lượng, hạn chế tối đa việc sử dụng phân bón vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất lúa, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ triển khai mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ cho 70 bà con nông dân là thành viên tổ hợp tác – hợp tác xã tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
      Giảng viên Trường Đại học Cần Thơ và các công ty phân bón hữu cơ sẽ hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật sản xuất lúa theo hướng hữu cơ để bà con nắm bắt, thực hiện. Trong quá trình gieo sạ cũng như trong suốt quá trình sản xuất, cán bộ kỹ thuật sẽ theo dõi, trực tiếp hướng dẫn nông dân tham gia mô hình.


Hội thảo mô hình sản xuất lúa an toàn theo hướng hữu cơ

      Thời gian trước đây, do người dân đã quen với tập quán sử dụng phân bón vô cơ bón cho lúa nên việc chuyển sang sản xuất lúa theo hướng hữu cơ khiến nhiều người còn bỡ ngỡ. Vì vậy, để từng bước giúp người dân thay đổi tư duy, hướng đến sản phẩm an toàn, chất lượng, giảng viên Trường Đại học Cần Thơ đã khái quát về hiệu quả và trả lời những thắc mắc của bà con nông dân đặt ra khi áp dụng công nghệ sản xuất theo hướng hữu cơ.

      Mô hình có thể được triển khai nhân rộng, từng bước đem đến sản phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ môi trường bền vững.

Hoàng Thái 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85212135

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.