Mỹ Tú: Tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện
      Sáng ngày 14/6, tại Nhà văn hóa xã Mỹ Hương, Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Tú phối hợp Bưu điện huyện và Uỷ ban nhân dân xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho gần 90 người dân đang sinh sống tại địa phương.

      Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên phổ biến về các nội dung của chính sách BHXH tự nguyện như: Đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng và thủ tục tham gia; chế độ và quyền lợi của chính sách BHXH tự nguyện. Với mức đóng linh hoạt, mức thấp nhất chỉ từ 138.600 đồng/tháng, cùng với cơ chế hỗ trợ của Nhà nước đối với hộ nghèo được hỗ trợ 30%, hộ cận nghèo là 25% và đối tượng còn lại là 10% mức đóng có thể giúp cho mọi người dân lao động tự do, kể cả những người có thu nhập thấp và không ổn định đều có khả năng tham gia để hưởng chế độ hưu trí, chế độ tử tuất bảo đảm cuộc sống của bản thân khi hết tuổi lao động.


Tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện xã Mỹ Hương

      Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến thắc mắc của các đại biểu về những nội dung, vấn đề liên quan đến chế độ chính sách BHXH tự nguyện như thay đổi phương thức đóng, mức đóng, dừng đóng, bảo lưu thời gian tham gia BHXH tự nguyện, đóng BHXH tự nguyện một lần cho những năm còn thiếu để hưởng hưu trí... Các ý kiến của đại biểu đã được đại diện BHXH giải đáp thỏa đáng, rõ ràng.

      Phát biểu tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo địa phương khẳng định, chính sách BHXH tự nguyện là một chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa to lớn của Đảng và Nhà nước nhằm tạo điều kiện cho mọi người dân đều được tham gia và bảo đảm cuộc sống khi về già không phải phụ thuộc con cháu, là gánh nặng cho xã hội. Nhưng hiện tại trên địa bàn xã vẫn còn rất ít người hiểu và chủ động tham gia BHXH tự nguyện, qua Hội nghị mong muốn những người dân là lao động tự do trên địa bàn xã sẽ hiểu rõ được ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, từ đó chủ động tham gia./.
Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85128936

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.