Thị đoàn Ngã Năm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho tuổi trẻ
      Trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được Ban Thường vụ Thị đoàn Ngã Năm tổ chức thường xuyên và liên tục, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn. 

      Theo đồng chí Trịnh Ánh Nguyệt - Bí thư Thị đoàn Ngã Năm cho biết: Đa số thanh niên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới đất nước, tích cực hăng hái thi đua học tập, lao động, công tác, sống có lý tưởng, hoài bão, luôn có ý chí vươn lên… Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận lớp trẻ thờ ơ với thời cuộc, thiếu trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, non kém về nhận thức chính trị. Từ đó, việc giáo dục truyền thống cách mạng cho giới trẻ, giúp họ có thái độ đúng đắn hơn trong nhận thức những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc là vấn đề được Ban Thường vụ Thị đoàn và đoàn cơ sở đặc biệt chú trọng, quan tâm thực hiện tốt trong những năm qua.


      Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này, các cấp bộ đoàn trong toàn thị xã đã triển khai những kế hoạch cụ thể, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia như: Hoạt động về nguồn, kể chuyện truyền thống nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước… gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Ngã Năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hàng năm, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7, các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động như: Thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng; giúp đỡ các gia đình chính sách; dọn dẹp vệ sinh, thắp nến tri ân tại nghĩa trang và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của thị xã. 


Cán bộ đoàn nghe nói chuyện truyền thống

      Đặc biệt, từ đầu năm 2019 đến nay, các cơ sở đoàn đã tổ chức trên 15 cuộc tuyên truyền giáo dục truyền thống, nhiều đợt về nguồn tại khu căn cứ Miếu bà Chúa xứ ấp Mỹ Đông 1, xã Mỹ Qưới… thu hút trên 300 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn tập trung tuyên truyền về Luật Thanh niên, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt, Ban Thường vụ Thị đoàn vừa kết hợp cùng Xã đoàn Mỹ Qưới tổ chức về nguồn nghe nói chuyện truyền thống cũng như quá trình đấu tranh, thành lập và hoạt động của Chi bộ xã Mỹ Qưới, chi bộ đầu tiên của tỉnh nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Qua đó nhằm giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của thanh niên; tích cực, xung kích tình nguyện đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn.

      Với mục đích xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục truyền thống, niềm tin, lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh, ý thức chấp hành pháp luật và bảo vệ Tổ quốc cho đoàn viên, thanh niên trong toàn thị xã.
Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85158215

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.