Kiểm tra việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại thị xã Ngã Năm
      Sáng ngày 16/4, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh do ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn thị xã Ngã Năm trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019. 

      Trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, UBND thị xã Ngã Năm quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính đúng theo quy định của pháp luật, đồng thời ban hành đầy đủ các chế tài, cơ chế xử lý vi phạm hành chính được chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về xử lý vi phạm hành chính dần hoàn thiện và đồng bộ. Việc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đảm bảo về thẩm quyền, nội dung, thủ tục, hình thức quy định được thực hiện đúng theo luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn hiện hành. Kết quả, đến nay, các cơ quan, ban ngành cấp thị xã cũng như các xã, phường đã ban hành 3.808 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên các lĩnh vực: Đất đai, xây dựng, trật tự xã hội và tệ nạn xã hội…; trong đó, có 3.587 quyết định đã được thi hành và còn 221 quyết định chưa thi hành. Số đối tượng bị lập hồ sơ đề nghị và đối tượng đang chấp hành các biện pháp xử lý hành chính là 12 đối tượng; số đối tượng vi phạm là người chưa thành niên được áp dụng biện pháp thay thế xử lý vi phạm hành chính nhắc nhở và quản lý tại gia đình là 07 đối tượng.


Quang cảnh buổi kiểm tra

      Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác còn gặp một số khó khăn như: Một số quy định của luật xử phạt vi phạm hành chính quy định ở nhiều văn bản khác nhau, nội dung phức tạp, nên việc tổng hợp cập nhật và nghiên cứu cũng như áp dụng xử phạt còn gặp nhiều khó khăn. Công chức phụ trách công tác xử lý vi phạm hành chính về chuyên môn hóa, tính chuyên nghiệp còn ít nên lúng túng trong việc thiết lập hồ sơ và thường xuyên phải xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên.

      Kết quả kiểm tra cho thấy, về cơ bản, việc lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính được tuân thủ đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền pháp luật quy định. Tuy nhiên, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn thị xã, ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị UBND thị xã, các ban ngành và UBND các xã, phường cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chỉ đạo, điều hành và tiếp tục triển khai hoạt động này sâu rộng hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao ý thức trong việc chấp hành pháp luật. Các đề xuất, kiến nghị của UBND thị xã về công tác này cũng được đoàn kiểm tra tổng hợp để xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85165797

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.