Ngã Năm: Hội thảo tuyên truyền kiến thức về biến đổi khí hậu
      Chiều ngày 08/4, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Ngã Năm tổ chức Hội thảo tuyên truyền kiến thức về biến đổi khí hậu cho cán bộ các phòng ban, ngành cấp thị xã cùng lãnh đạo UBND và cán bộ địa chính các xã, phường. Chương trình hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án “Tổ chức các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức biến đổi khí hậu cho bộ máy quản lý các cấp và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh”. 


Hội thảo tuyên truyền kiến thức về biến đổi khí hậu

      Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe PGS Tiến sĩ Lê Anh Tuấn - Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên Trường Đại học Cần Thơ trình bày về các khái niệm cơ bản và nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu; tác động của biến đổi khí hậu khu vực đồng bằng sông Cửu Long và trên địa bàn tỉnh; cơ sở pháp lý liên quan đến biến đổi khí hậu cũng như các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp với tỉnh Sóc Trăng; tác động tiêu cực của hiện tượng biến đổi khí hậu tới sự phát triển kinh tế - xã hội như: Sự chìm ngập những vùng đất thấp ven biển, lũ lụt và khô hạn, thiếu nước ngọt, giảm năng suất cây trồng, suy thoái các hệ sinh thái quan trọng dẫn đến gia tăng nghèo đói, gây thiệt hại nhà cửa, các công trình kiến trúc, các cơ sở sản xuất kinh doanh… Hội thảo còn dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận.

      Qua buổi Hội thảo nhằm giúp cho các đại biểu hiểu thêm về những nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và ở tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Đồng thời cùng nhau tìm ra các biện pháp để thích nghi với biến đổi khí hậu và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng nói chung và trên địa bàn thị xã Ngã Năm nói riêng.
Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85168468

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.