Ngã Năm: Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI
      Sáng ngày 15/4, Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu bền vững đất nước. Ông Thái Đăng Khoa - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

      Qua 5 năm triển khai thực hiện, công tác xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn thị xã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Phương thức lãnh đạo của Đảng đối với lĩnh vực văn hóa có sự đổi mới. Các phong trào thi đua yêu nước; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có sức lan tỏa nhanh được các cấp, các ngành và nhân dân tích cực hưởng ứng; các quy định trong việc cưới đã có nhiều chuyển biến tích cực; các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, biểu hiện phô trương, lãng phí từng bước được xóa bỏ và hầu như không còn, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư và hộ gia đình…, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Tính đến cuối năm 2018, toàn thị xã có 16 trường đạt chuẩn quốc gia; số người tham gia tập luyện thể dục thể thao chiếm trên 40% và số hộ gia đình thể thao đạt khoảng 25% so tổng số hộ dân; 100% trường học đảm bảo việc thực hiện hiện thể chất. Có 59/61 ấp, khóm được công nhận ấp - khóm văn hóa; có 02 ấp được công nhận ấp văn hóa nông thôn mới; có 89 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; có 15.484 hộ gia đình được công nhận đạt chuẩn văn hóa và 6.344 hộ được công nhận hộ nông thôn mới.


Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33

      Công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc được quan tâm, hiện trên địa bàn thị xã có 05 di tích được xếp hạng công nhận; trong đó có 02 di tích cấp quốc gia và 03 di tích cấp tỉnh; thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả 40 câu lạc bộ đờn ca tài tử. Các thiết chế văn hóa ở cơ sở được quan tâm đầu tư xây dựng, nhằm tạo không gian sinh hoạt văn hóa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân. Hiện toàn thị xã có 60/61 ấp, khóm có nhà sinh hoạt cộng đồng; 8/8 xã - phường có nhà văn hóa; có 01 thư viện, 01 nhà truyền thống, 01 sân tennis, 06 sân cầu lông, 05 sân bi sắt, 01 trung tâm văn hóa thể thao, 05 sân bóng đá cỏ nhân tạo… đã đáp ứng được phần nào nhu cầu luyện tập thể dục thể thao của nhân dân trên địa bàn.

      Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Thái Đăng Khoa - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, các cấp ủy đảng cùng chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; động viên các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã được nêu trong nghị quyết. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền đối với việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong toàn xã hội về tầm quan trọng của sự nghiệp phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn gắn việc thực hiện Nghị quyết số 33 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống. Đồng thời, tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sinh hoạt văn hoá cộng đồng; bảo tồn, phát huy các lễ hội truyền thống của các dân tộc; xây dựng và phát huy giá trị văn hoá đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn. Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. 

Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85165703

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.