Ngã Năm: Hội nghị Thường trực HĐND các huyện - thị xã - thành phố lần thứ 5
      Chiều ngày 29/3, Thường trực HĐND thị xã Ngã Năm đăng cai tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Sóc Trăng lần thứ 5 với chuyên đề “Nâng cao chất lượng thẩm tra dự thảo Nghị quyết về thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và chi ngân sách địa phương”. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Chí Công - Bí thư Thị ủy Ngã Năm.

      Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Thường trực HĐND của 6 huyện, thị xã, thành phố gồm: Huyện Long Phú, Mỹ Xuyên, Thạnh Trị, Trần Đề, TP. Sóc Trăng và thị xã Ngã Năm phát biểu tham luận về kinh nghiệm nâng cao chất lượng thẩm tra dự thảo Nghị quyết về thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và chi ngân sách địa phương. Trên cơ sở các nội dung tham luận cho thấy, trong những năm qua, HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ luật định; công tác tổ chức kỳ họp, giám sát, thẩm tra ngày càng đi vào nề nếp, đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền, đặc biệt là đã ban hành được nhiều nghị quyết đúng đắn, phù hợp, thật sự đi vào đời sống. Đồng thời, các địa phương còn thực hiện tốt chức năng giám sát và quyết định thông qua việc nỗ lực nâng cao chất lượng thẩm tra các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết, đóng góp quan trọng vào những thành quả đạt được của các địa phương. Trong đó, hoạt động thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội đối với các dự thảo Nghị quyết về thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và chi ngân sách địa phương luôn được quan tâm, là cơ sở quan trọng để quyết định việc phân bổ ngân sách một cách cân đối, hài hòa, đúng quy định pháp luật, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của các địa phương; làm cơ sở phê chuẩn quyết toán để UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời báo cáo với UBND tỉnh trình HĐND tỉnh theo quy định.


Quang cảnh Hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, hoạt động giao ban Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố được Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện định kỳ, qua đó nhằm tạo điều kiện để Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Để thực sự phát huy được vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương trong quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền, ông đề nghị HĐND các cấp cần phải nỗ lực nâng cao chất lượng công tác kiểm tra các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết; đặc biệt cần tập trung nâng cao chất lượng thẩm tra dự thảo Nghị quyết về thu - chi ngân sách, nhằm bảo đảm việc lập, chấp hành dự toán và quyết toán ngân sách đúng quy định, sử dụng ngân sách hiệu quả, tiết kiệm, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85171027

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.