TP.Sóc Trăng: 15 giải pháp đạt giải cao Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ VI năm 2019
      Sáng ngày 28/3, tại Trường THCS Lê Vĩnh Hòa (TP. Sóc Trăng), Ban Giám khảo Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Sóc Trăng lần thứ VI năm 2019 tổ chức chấm thi 30 sản phẩm ưu tú nhất được vào vòng chung kết xếp hạng.

      Sau gần 5 tháng phát động, cuộc thi có 96 sản phẩm tham gia. Theo thể lệ, tất cả học sinh từ tiểu học đến THPT trên địa bàn thành phố từ 6 - 19 tuổi đều có thể đăng ký tham gia trên các lĩnh vực: Đồ dùng cho học tập, sản phẩm thân thiện với môi trường, phần mềm tin học; các dụng cụ gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Các tiêu chí cơ bản để đánh giá, xếp loại các sản phẩm là: Ý tưởng mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng rộng rãi của sản phẩm vào đời sống và là nguyên vật liệu dễ tìm kiếm, trình độ kỹ thuật (công phu, tỉ mỉ, kỹ thuật, thẩm mỹ). Riêng các sản phẩm của thí sinh dưới 10 tuổi, dân tộc Khmer được cộng điểm ưu tiên. Ngoài ra, các giải pháp phải có mô hình, sản phẩm được thực hiện đúng ý tưởng của người dự thi; mô hình và sản phẩm dự thi phải được làm từ nguyên, vật liệu sẵn có; khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, trong sản xuất để làm ra các vật dụng, mô hình, sản phẩm hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hóa, mô hình thông minh, sản phẩm tin học, phần mềm điều khiển; bản thuyết minh phải nêu rõ ý tưởng, phương pháp, vật liệu chế tạo, cách lắp đặt, lắp ráp, sử dụng, vận hành, tính mới, tính sáng tạo, lợi ích và khả năng áp dụng rộng rãi của giải pháp.


Sản phẩm tại cuộc thi

      Thầy Triệu Thanh Nhãn - Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố, Trưởng Ban Giám khảo đánh giá: “Mặc dù còn một số hạn chế nhưng nhìn chung tất cả các sản phẩm tham gia đều có sự cố gắng, nỗ lực, có đầu tư, có ý tưởng và sáng tạo, có những em là học sinh nhỏ lớp 1 cũng tích cực tham gia, phụ huynh và thầy cô cũng có sự quan tâm, ủng hộ. Các sản phẩm đều hữu ích, biết tận dụng các nguyên liệu sẵn có, nhiều mô hình, giải pháp thể hiện sự thông minh, ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, phục vụ học tập và cuộc sống”.

      Em Bùi Phương Đại - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt (giải nhất với phần mềm tin học “Học từ vựng tiếng Anh qua trò chơi”) vui vẻ nói: “Xuất phát từ ý tưởng muốn học tốt môn Tiếng Anh, vì đây là môn học quan trọng nên em thiết kế trò chơi học tiếng Anh qua phần mềm tin học vừa giúp học sinh được chơi điện tử giải trí nhưng cũng nâng cao khả năng học tiếng Anh của bản thân mình. Em cũng sẽ tiếp tục cải tiến phần mềm và hy vọng sẽ được nhiều bạn ủng hộ, tham gia”.

      Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; động viên các em luôn chuyên cần học tập, tìm tòi, học hỏi, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, xây dựng và vun đắp cho ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Kết quả, Ban Tổ chức trao 05 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các sản phẩm dự thi; đồng thời, các sản phẩm đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được đề cử tham gia cuộc thi cấp tỉnh. 
H.A

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85172973

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.