Thành phố Sóc Trăng: Sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2019
      Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong công tác quân sự quốc phòng của địa phương, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (TPST) đã huy động sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt công tác tuyển quân với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”. 

      Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Sóc Trăng, trong số 126 thanh niên trúng tuyển đều là đoàn viên đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trong đó có 3 đảng viên; 16 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật từ trung cấp đến đại học, còn lại hầu hết đều tốt nghiệp THCS. Tất cả thanh niên đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

      Trong 22 thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ năm nay của đơn vị phường 2, có anh Nguyễn Đình Trung ở khóm 5. Tiếp nối truyền thống của người cha và anh trai, nên ngay từ nhỏ, Nguyễn Đình Trung ước mơ được khoác trên mình chiếc áo màu xanh quân đội. Nguyễn Đình Trung chia sẻ, khi hay tin nhận lệnh gọi nhập ngũ, dù đang có việc làm ổn định, là công nhân có tay nghề với lương tháng gần 4 triệu đồng nhưng không chút do dự,  anh chuẩn bị hành trang và sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ với mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội.


Họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Sóc Trăng

      Để góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, TPST luôn coi trọng làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, huy động mọi nguồn lực bảo đảm cho công tác tuyển quân, kịp thời động viên gia đình và công dân nhập ngũ cả về vật chất, tinh thần. Chỉ đạo cơ quan quân sự phối hợp với địa phương tích cực triển khai hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong tuyển quân, tổ chức thành lập đoàn đến thăm, tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhằm động viên khuyến khích thanh niên hăng hái lên đường tòng quân.

      Theo kế hoạch, TPST đã chuẩn bị chu đáo lễ giao nhận quân và tổ chức hội trại tòng quân theo quy định chung của tỉnh , tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Đồng chí Nguyễn Văn Quận – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPST cho biết: Công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ được địa phương tập trung ngay từ đầu, tới thời điểm này đã đáp ứng được yêu cầu cũng như kế hoạch đề ra. Với sự chuẩn bị nghiêm túc, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể thành phố, cùng ý thức quyết tâm của thanh niên sẽ góp phần cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 của TPST thành công tốt đẹp.

Kim Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85185013

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.