Long Phú: Tích cực chăm lo tết cho người nghèo
      Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đang đến gần, chăm lo tết cho người nghèo là hoạt động luôn được các cấp chính quyền huyện Long Phú đặc biệt quan tâm. Ngoài việc trích ngân sách để thăm hỏi tặng quà, huyện còn huy động sự chung tay của toàn xã hội để tạo điều kiện tốt nhất cho các đối tượng vui xuân, đón tết.

      Những ngày cận tết, trên địa bàn huyện Long Phú có 06 hộ nghèo, bức xúc về nhà ở được trao tặng 06 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá từ 40 - 50 triệu đồng, do các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ.

      Gia đình bà Lê Thị Mai, ở ấp Nhì, xã Châu Khánh, dịp tết này được chính quyền địa phương và MTTQ huyện vận động các nhà hảo tâm tặng căn nhà trị giá 40 triệu đồng, người thân giúp thêm 40 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà khang trang. Bà Mai là hộ nghèo, cuộc sống chủ yếu làm thuê cho bà con trong xóm vì không có đất sản xuất; có được căn nhà, bà đã yên tâm hơn trong cuộc sống, phấn đấu vươn lên thoát nghèo và đón tết trong niềm vui no ấm. Bà Lê Thị Mai bộc bạch: “Tôi rất vui, phấn khởi vì không còn lo nhà cửa bị dột mưa, dột nắng nữa, yên tâm mà đi làm. Năm 2019 này, tôi cố gắng lao động, sản xuất để vươn lên có cuộc sống khấm khá hơn”.


Các ban ngành huyện tổ chức phát quà cho hộ nghèo

      Chị Trần Thị Ngọc Tuyền - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Khánh, huyện Long Phú cho biết: “Tính đến nay, công tác chăm lo tết cho hộ nghèo trên địa bàn xã được các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ. Trong năm nay, bà con hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng như những hộ khó khăn trên địa bàn xã đảm bảo đón tết trong không khí xung túc, đầy đủ và không có hộ nghèo nào không có tết”. 

      Dịp tết này, huyện Long Phú dành một phần ngân sách tổ chức đoàn thăm và tặng quà cho 56 hộ nghèo tiêu biểu, mỗi phần trị giá 800.000 đồng. Bên cạnh đó, huyện còn tranh thủ từ các nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh và các tổ chức trong và ngoài huyện tặng trên 300 phần quà, mỗi phần từ 400.000 – 500.000 đồng; Uỷ ban MTTQ huyện trích Quỹ Vì người nghèo tặng 21 phần quà cho 21 hộ nghèo, trị giá mỗi phần  400.000 đồng. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn, tạo thêm niềm vui cho bà con vui xuân đón tết.

      Ông Lâm Việt Bắc - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Long Phú cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo, rà soát từ ban công tác mặt trận ấp và phối hợp với các ban ngành huyện để các phần quà đến tận tay các hộ nghèo, đảm bảo các hộ nghèo đều được hỗ trợ, tránh trùng lấp”.


      Với những việc làm thiết thực trên, tin rằng xuân này, tất cả hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ đón tết an vui và đầm ấm, để mọi người phấn đấu hơn trong lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo. 


Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85193742

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.