Châu Thành: Bánh kẹo và các loại thực phẩm phục vụ Tết Kỷ Hợi năm 2019
      Chỉ còn khoảng 02 tuần nữa là đến Tết Kỷ Hợi năm 2019. Đến thời điểm này, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, khô, lạp xưởng và các loại thực phẩm khác trên địa bàn huyện Châu Thành tất bật vào mùa sản xuất phục vụ nhu cầu cho người tiêu dùng. Hiện trên địa bàn huyện có 1.007 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và 05 cơ sở sản xuất thực phẩm. Bước vào thị trường Tết năm nay, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất tăng từ 50 - 70% so với ngày thường. Ngoài ra, các cơ sở, doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm mẫu mã bắt mắt và luôn nêu cao công tác an toàn vệ sinh thực phẩm để người tiêu dùng an tâm khi sử dụng sản phẩm.

      Tại cơ sở sản xuất bánh kẹo Mỹ Anh, ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, hiện tại có khoảng 60 công nhân đang sản xuất, mỗi ngày cơ sở bán ra thị trường từ 800kg đến 1 tấn kẹo và bánh các loại: Kẹo đậu phộng, kẹo súp bơ, mứt bí, bánh pía… Năm nay, các loại nguyên vật liệu để làm bánh, mứt có tăng nhưng cơ sở sản xuất bánh kẹo Mỹ Anh vẫn giữ nguyên giá, tùy theo mỗi loại bánh kẹo có giá dao động khác nhau từ 45.000 - 60.000 đồng/kg. Bà Ngô Thùy Trang - quản lý cơ sở sản xuất bánh kẹo Mỹ Anh cho biết: "Đến thời điểm này, cơ sở đang bước vào vụ sản xuất, chọn lựa các nguyên liệu để nhập vào sản xuất bán ra thị trường, cơ sở luôn luôn tâm điểm lấy tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như tham gia các buổi tập huấn do tỉnh và huyện tổ chức để công nhân nắm bắt các điều kiện cũng như các tiêu chí đưa ra những sản phẩm sạch phục vụ thị trường Tết năm nay".


Công nhân sản xuất các loại bánh kẹo phục vụ thị trường Tết Kỷ Hợi 2019.


      Còn tại cơ sở sản xuất khô cá lóc Lan - ấp Bưng Tróp A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành cũng đang khẩn trương bước vào giai đoạn sản xuất. Đến thời điểm này, cơ sở có gần 40 công nhân đang tham gia sản xuất các loại như: Khô các lóc sẻ, khô các lóc ốp và một ngày cơ sở bán ra thị trường từ 400 - 600 kg khô các loại. Bên cạnh đó, cơ sở luôn tạo mẫu mã bắt mắt và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Ông Tạ Bình Trọng - chủ cơ sở sản xuất khô cá lóc Lan cho biết: "Làm khô chỉ mua cá tươi đem về làm, ướp các loại gia vị, không tẩm màu, không tẩm hóa chất nên khách hàng ưa chuộng đến đây để mua, còn giá cả so với mọi năm, thì năm nay có cao hơn vì giá cá đầu vào đắt hơn nên giá bán cao hơn năm trước".

      Năm nay giá cả các loại nguyên vật liệu làm bánh, kẹo, khô, lạp xưởng và các loại thực phẩm khác không tăng nhiều so với mọi năm, nhưng giá các loại nguyên vật liệu làm bánh, mứt có tăng so với trước đó nhưng các cơ sở, doanh nghiệp luôn đảm bảo ổn định giá cả để bán phục vụ rộng rãi cho người tiêu dùng. Hiện nay, giá bán các loại bánh, kẹo có giá dao động từ 45.000 - 60.000 đồng/kg, còn đối với khô cá lóc có giá từ 170.000 - 190.000/kg tùy theo từng loại. Vì vậy, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, ngành chức năng địa phương đặc biệt quan tâm. Ông Dương Văn Rồi - Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Thành cho biết: "Bước vào thị trường Tết năm 2019, phòng đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 03 tăng cường công tác kiểm tra từ nay cho đến hết tháng 02/2019. Đợt kiểm tra lần này tập trung vào những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhiều cho Tết Nguyên đán 2019. Bên cạnh đó, còn phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 03 rà soát quản lý thị trường nhằm ngăn chặn hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên địa bàn".
Hoàng Thái 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85193724

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.