Nông dân Mỹ Tú tất bật chăm sóc dưa hấu tết
      Những ngày này, người dân huyện Mỹ Tú đang tất bật chăm sóc diện tích dưa hấu để có những sản phẩm tốt cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán năm 2019. 

      Năm nay, toàn huyện Mỹ Tú xuống giống khoảng 35 ha dưa hấu, tập trung chủ yếu ở các xã: Phú Mỹ, Mỹ Phước, Mỹ Tú và thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa. Những giống dưa được nông dân chọn trồng là Mai An Tiêm, Hắc Mỹ Nhân, Hoàng Kim... Một số nông dân sử dụng màng phủ sinh học nhằm hạn chế cỏ dại, giảm chi phí và giúp dưa hấu phát triển tốt. Tuy nhiên, khác với mọi năm, người trồng dưa tết năm nay gặp nhiều khó khăn, do ảnh hưởng bất lợi của thời tiết, nhất là cơn bão số 1 vừa qua. Song, bằng kinh nghiệm và nỗ lực của mình, nông dân địa phương đang tích cực chăm sóc, đảm bảo có những sản phẩm dưa hấu chất lượng, an toàn thực phẩm và đẹp mắt phục vụ người dân.


Chị Nguyễn Thị Lan - ấp Mỹ Lợi A, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa chăm sóc dưa đón tết

      Hộ chú Lý Nền - ấp Béc Tôn, xã Phú Mỹ cho biết: “Năm nay gia đình tôi gieo trồng khoảng 0,3 ha dưa hấu bán tết, giai đoạn đầu dưa phát triển rất tốt nhưng gặp phải những trận mưa liên tiếp, nên rẫy dưa bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng, quả dưa chậm lớn so dự kiến”. Toàn xã Phú Mỹ xuống giống khoảng 3,5 ha dưa hấu, trong đó vùng chuyên trồng dưa đón tết ấp Béc Tôn chiếm khoảng 3 ha, còn lại là trồng trên rẫy chủ yếu ở các ấp: Tá Biên, Sóc Xoài, Bắc Dần và Bưng Cóc. Hiện nay, các hộ trồng dưa ở xã Phú Mỹ đã tích cực ra sức chăm sóc, bón phân, mong dưa có thể nhanh chóng phục hồi với hy vọng cải thiện năng suất, tăng thu nhập đón tết.

      Trồng dưa hấu cũng trở thành nghề “ăn nên, làm ra” của hộ anh Mai Hùng Dương, chị Nguyễn Thị Lan ấp Mỹ Lợi A, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa nhiều năm qua. Anh Dương chia sẻ: “Giống dưa Mai An Tiêm khá phù hợp thổ nhưỡng nên sinh trưởng, phát triển tốt và cho năng suất cao, năm nay gia đình tôi tiếp tục gieo trồng 0,2 ha. Tuy có gặp một số bất lợi về thời tiết, nhưng ảnh hưởng không đáng kể, hiện dưa khoảng 40 ngày tuổi và đang phát triển tốt, dự kiến sẽ thu hoạch cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán sắp tới”.

      Dưa hấu là loại quả được nhiều người ưa chuộng vì vị ngon ngọt, thanh mát và đặc biệt không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Hiện nay, dưa hấu có thể trồng quanh năm, thậm chí dịp tết với lượng tiêu thụ nhiều, người trồng dưa hấu tết ở Mỹ Tú luôn kỳ vọng mùa dưa bội thu để vui xuân, đón tết sung túc./.      
Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85195665

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.