Long Phú: Sôi động thị trường hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán 2019
      Hiện các hộ trồng hoa kiểng ở huyện Long Phú đang tất bật với việc chăm sóc hoa nhằm phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, đáp ứng yêu cầu của thị trường, góp phần tăng thêm thu nhập.

      Đã 13 năm nay, cứ đến tháng 10 âm lịch hàng năm, gia đình ông Trần Văn Mười, ở ấp An Đức, thị trấn Đại Ngãi lại tất bật với công việc trồng hoa kiểng phục vụ tết nguyên đán. Theo ông Mười cho biết, năm nay gia đình trồng hơn 1.300 chậu hoa kiểng các loại gồm: Vạn thọ, bông giấy, cúc mâm xôi, cúc Đà Lạt... và để đa dạng cho thị trường, ông còn trồng thêm giống mới là vạn thọ Đà Lạt. Hiện các loại hoa kiểng đang phát triển tốt và bắt đầu nở và đưa ra thị trường vào khoảng 26 tháng 12 âm lịch. Nhờ vào nghề trồng hoa, hàng năm gia đình ông Mười có thu nhập từ 35 đến 40 triệu đồng. “Năm nay, rất nhiều người trồng hoa đón tết, nhưng mình phải trồng làm sao đáp ứng nhu cầu người mua” - ông Mười cho biết.


Ông Trần Văn Mười đang chăm sóc hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán 2019

      Còn ông Nguyễn Văn Khị, ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng bắt đầu trồng 1.300 chậu vạn thọ thường và vạn thọ Pháp vào 25 tháng 10 âm lịch. Hiện ông đang tích cực chăm sóc để hoa phát triển tốt và kịp thời gian để phục vụ tết. Ông Nguyễn Văn Khị chia sẻ: “Tôi trồng hoa bán cho bà con phục vụ tết, mình cũng có thu nhập trong gia đình trong mấy ngày tết. Nhờ trồng hoa này cuộc sống cũng khỏe hơn, đón tết vui vẻ”.

      Năm nay, thị trường hoa kiểng ở huyện Long Phú sẽ rất sôi động, vì số lượng người bán hoa tăng hơn so với năm trước, trong đó không chỉ có người dân địa phương mà còn có những nhà trồng hoa kiểng đến từ các tỉnh như: Vĩnh Long, Đồng Tháp... góp phần đa dạng về chủng loại để người tiêu dùng có sự lựa chọn.

      Với sự chuẩn bị chu đáo của người trồng hoa kiểng phục vụ tết, sẽ giúp người dân có nhiều lựa chọn để trưng bày trong ngày xuân, góp phần tạo thêm nhiều màu sắc cho ngày tết cổ truyền của dân tộc.


Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85198937

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.