Long Phú: Camera góp phần đảm bảo an ninh trật tự
      Trước tình hình trộm cắp tài sản, thanh niên tụ tập đêm khuya, gây mất trật tự, chạy xe rú ga, tội phạm ma túy... làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất kinh doanh của người dân trên địa bàn. 

      Năm 2018, Công an huyện Long Phú đã tham mưu cấp trên thực hiện công tác vận động các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đóng góp kinh phí để lắp đặt hệ thống camera an ninh thí điểm ở một số địa phương. Ông Nguyễn Thành Sơn, ấp Ngãi Hội 1, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú nói: “Tôi thấy mô hình camera này đảm bảo an ninh trật tự, bây giờ kẻ gian mà muốn làm gì có camera này nó cũng sợ, vì vậy đã góp tiền để ủng hộ cho địa phương gắn camera và hỗ trợ điện, wifi cho camera hoạt động tốt”.


      Hiện nay, trên địa bàn huyện có 02 thị trấn: Đại Ngãi, Long Phú và xã Long Đức đã được gắn camera an ninh ở các ngã ba, ngã tư, các tuyến đường chính, khu vực giáp ranh giữa các địa phương và địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, với tổng số 33 camera an ninh, kinh phí 124 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Ông Phạm Hùng Khanh, ấp Ngãi Phước, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú bộc bạch: “Gắn camera này nói chung cũng đảm bảo được an ninh trật tự ở ấp mình, thứ nhất quậy quạng cũng không có nên an toàn và trộm cắp cũng giảm”.


Công an thị trấn Long Phú giám sát hoạt động camera an ninh

       Từ khi hoàn thiện hệ thống camera an ninh, đến nay, trên địa bàn huyện đã hạn chế được những tệ nạn xã hội, nhiều vụ vi phạm pháp luật cũng được điều tra nhanh chóng; qua hình ảnh trích xuất, theo dõi từ camera an ninh, lực lượng Công an thị trấn Long Phú đã phát hiện 03 vụ trộm cắp tài sản và đã xử lý theo quy định. Qua đó, góp phần đáng kể trong việc đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự. Thượng tá Đặng Minh Trí - Phó Công an huyện Long Phú nhận xét: “Từ khi có camera, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực, thứ nhất giảm tình hình trộm cắp, thứ hai phát hiện gây rối trật tự công cộng để kịp thời ngăn chặn, thứ ba những đối tượng chạy xe lạng lách phát hiện cũng kịp thời, ngoài ra cũng phát hiện một số đối tượng tín dụng đen cho vay nặng lãi, rải tờ rơi và một số đối tượng trộm cắp trên địa bàn”.

      Với những hiệu quả mang lại, thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình camera an ninh cho các xã còn lại, nhằm kịp thời xử lý, ngăn chặn các loại tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân để yên tâm tăng gia lao động, sản xuất”.
Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85215393

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.