Sở Tư pháp: Tập huấn kiến thức pháp luật về giám định tư pháp
      Ngày 09/10, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp và định giá tài sản trong hoạt động tố tụng hình sự cho 150 đại biểu là cán bộ các cơ quan tiến hành tố tụng và các giám định viên tư pháp trên địa bàn tỉnh.

      Tại hội nghị, báo cáo viên đã giới thiệu những vấn đề pháp lý chung của pháp luật về giám định tư pháp; nguyên tắc thực hiện giám định tư pháp và các hành vi bị nghiêm cấm; vai trò của hoạt động giám định tư pháp đối với hoạt động tố tụng; quyền và nghĩa vụ của người giám định tư pháp khi thực hiện giám định; một số kỹ năng pháp lý cơ bản cần thiết của người giám định tư pháp; những quy định của pháp luật về định giá tài sản trong hoạt động tố tụng. Đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện về giám định tư pháp.

Quang cảnh hội nghị

      Qua tập huấn, các đại biểu được trang bị những quy định của pháp luật về giám định tư pháp, từ đó nâng cao chất lượng công tác giám định tư pháp phục vụ hoạt động tố tụng, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, đảm bảo các hoạt động giám định được thực hiện theo đúng pháp luật, đáp ứng yêu cầu thực hiện chiến lược cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh.
Đăng Khoa

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84805274

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.