Phòng ngừa và kiểm soát rủi ro doanh nghiệp
      Sáng 24/9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Trường Đào tạo và Phát triển nhân lực Á Châu tổ chức chương trình “Cà phê kết nối” với chủ đề “Biện pháp phòng ngừa và kiểm soát rủi ro doanh nghiệp”. Có khoảng 20 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh đến tham dự.

      Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp có thế mạnh về sản xuất và nguồn nhân lực chất lượng cao nhưng còn có nhiều doanh nghiệp chưa thiết lập được rào cản để phòng ngừa những rủi ro trong kinh doanh, nên trong thời gian qua xuất hiện nhiều doanh nghiệp gặp sự cố trong sản xuất kinh doanh mà không xử lý được. Theo Tiến sĩ Nguyễn Lâm Tuấn, hiện nay có các dạng rủi ro mà doanh nghiệp thường gặp trong kinh doanh như: Rủi ro trong hoạt động; rủi ro tuân thủ; rủi ro vô ý và rủi ro cố ý… cần phải có cơ chế kiểm soát để ngăn chặn hoặc phát hiện một cách chính xác và kịp thời. 


Chương trình “Cà phê kết nối” được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức định kỳ.

      Trong chương trình lần này, Tiến sĩ Nguyễn Lâm Tuấn - Chuyên gia tư vấn, Tổng Giám đốc Công ty Đào tạo và Phát triển nhân lực Á Châu đã chia sẻ những nội dung tổng quan về quản trị rủi ro; nhận dạng, phân tích, đo lường rủi ro; các biện pháp kiểm soát rủi ro; chuyển đổi rủi ro thành cơ hội; quản trị rủi ro trong hoạt động đổi mới…Tiến sĩ Nguyễn Lâm Tuấn cũng nêu lên một số tình huống điển hình trong sản xuất kinh doanh ở một số doanh nghiệp và giải đáp những thắc mắc trong thực tế để các doanh nghiệp của tỉnh đối chiếu, cân nhắc và có kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp hơn.

      “Cà phê kết nối” là một trong những chương trình nhằm nâng cao năng lực doanh nghiệp được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức định kỳ. Với những chủ đề gắn với thực tế sẽ giúp doanh nghiệp giao lưu kết nối với nhau, trau dồi kỹ năng quản lý, mở rộng và phát triển thị trường hiệu quả; đồng thời phục vụ cho quá trình hội nhập của doanh nghiệp tốt hơn.
Quốc Kha

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84813843

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.