Thị xã Ngã Năm: Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019
      Chiều ngày 25/6, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Ngã Năm tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

      Trong năm 2019, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được Thị ủy, UBND thị xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khá tốt. Mặt khác, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể, sự tham gia chỉ đạo kịp thời của các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đối với các xã, phường, từ đó công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của thị xã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua hạng nhất. Kết quả trong năm 2019, thị xã đã giao đủ 78 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu, an toàn và đúng quy định của pháp luật.

      Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay có chuyển biến tích cực, làm tốt các bước chuẩn bị theo quy trình hướng dẫn của Luật Nghĩa vụ quân sự, gắn với công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình tích cực hưởng ứng đưa con em tham gia đăng ký và thi hành tốt nghĩa vụ quân sự, nên nhiều thanh niên trúng tuyển đều tự nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Cũng trong năm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đã đón tiếp 67 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, tổ chức đăng ký vào ngạch dự bị cho 67 quân nhân, đạt 100%; đồng thời phối hợp với các trường dạy nghề tổ chức tư vấn học nghề cho 20 người, đạt gần 30% kế hoạch.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2019

      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất cao với báo cáo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã và đề xuất một số giải pháp, nhằm giúp các địa phương triển khai thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020.

      Phát biểu kết luận hội nghị, ông Võ Minh Thắng - Phó Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019; đồng thời yêu cầu các thành viên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và cơ quan quân sự tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên, gia đình chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, thực hiện tốt các bước quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 đúng theo kế hoạch đề ra. Các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã phải tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm chắc tình hình địa bàn được phân công, theo dõi; từ đó làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự...

      Dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua hạng nhất cho Đảng bộ thị xã Ngã Năm và Đảng bộ Phường 2 (thị xã Ngã Năm), tặng bằng khen cho 06 cá nhân. UBND thị xã cũng trao giấy khen cho 09 tập thể và 28 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Văn Tá

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85120985

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.