Ngã Năm: HĐND thị xã hội nghị thường kỳ tháng 4/2019
      Chiều ngày 06/5, HĐND thị xã Ngã Năm khóa XI, tổ chức hội nghị thường kỳ nhằm đánh giá tình hình hoạt động tháng 4, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 5 năm 2019 và triển khai kế hoạch tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND thị xã. Ông Trần Trung Lập – Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.

      Trong tháng 4, hoạt động của Thường trực và các ban của HĐND thị xã đã bám sát chức năng, nhiệm vụ theo quy định của luật; đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Thị ủy, Nghị quyết HĐND thị xã; thường xuyên điều hòa, phối hợp hoạt động với các ban của HĐND và Tổ đại biểu HĐND thị xã; đặc biệt là phối hợp tổ chức thành công hội nghị Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố đạt yêu cầu, kế hoạch đề ra. Ngoài ra, Thường trực và các ban HĐND giám sát thường xuyên đối với UBND thị xã; các ban ngành liên quan trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật nhà nước trên địa bàn, cũng như việc thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; qua đó đề xuất tháo gỡ khó khăn, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền.

HĐND thị xã tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 4

      Đối với hoạt động giám sát, Thường trực HĐND thị xã đã dự thảo chương trình giám sát năm 2020 của HĐND, Thường trực HĐND và các ban HĐND thị xã; tiến hành giám sát việc sắp xếp biên chế, thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động tại các điểm trường sau khi giải thể hoặc sáp nhập trên địa bàn thị xã; đồng thời tổ chức tiếp và làm việc với đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2016 – 2021; quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ và tiếp công dân nơi địa bàn đắc cử theo quy định; đôn đốc các cơ quan giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo thẩm quyền.

      Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Trung Lập – Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao những kết quả đạt được của Thường trực HĐND và các ban của HĐND thị xã trong thời gian qua; đề nghị trong tháng 5, Thường trực HĐND và các ban HĐND thị xã tập trung xây dựng các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp thứ 7 HĐND thị xã; xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7 HĐND thị xã; đồng thời phối hợp tốt với các xã, phường tiếp xúc cử tri trước kỳ họp theo luật định. Thực hiện tốt hơn nữa chức năng giám sát đối với UBND thị xã thông qua việc dự các cuộc họp của UBND thị xã; tăng cường công tác tiếp công dân nơi địa bàn đắc cử; thường xuyên phối hợp với UBND thị xã giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền; tập trung theo dõi các ngành thực hiện nội dung kiến nghị sau giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND thị xã.

Văn Tá

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85158314

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.