Mỹ Xuyên: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho tuyến Y tế cơ sở
Xác định công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân tại Y tế cơ sở, là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua ngành Y tế huyện Mỹ Xuyên đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư nâng cấp, xây dựng mới. Đến nay, toàn huyện có 11/11 Trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia, hoàn thành tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, phòng chống dịch bệnh.

     Người dân đến Trạm y tế xã Ngọc Đông khám và điều trị bệnh thuận lợi nhiều hơn so với trước, bởi vì trụ sở xây dựng mới, được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, có cả máy xét nghiệm, máy siêu âm, đo điện tim. Trạm hiện có 9 cán bộ, trong đó có 2 bác sĩ, tất cả luôn tâm niệm thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”; thực hiện tốt 12 điều y đức; duy trì lịch trực hàng ngày; tận tình chăm sóc bệnh nhân; lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo hiệu quả của công việc. Bà Võ Thị Khéo - ấp Hòa Đặng, xã Ngọc Đông, cho biết: “Tôi bị bệnh, mỗ ống dẫn mật, thường đến đây vô nước biển cho khỏe, Bác sĩ khám rất tận tình”.

     Cùng với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Trạm y tế xã Ngọc Đông còn thực hiện tốt công tác tiêm chủng, quản lý sức khỏe người cao tuổi, phòng chống sốt xuất huyết, vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao, năm 2012 Trạm đã đạt chuẩn quốc gia về y tế và tiếp tục giữ vững cho đến nay. Bác sĩ Chuyên khoa 1 Phạm Kim Dung - Trưởng Trạm y tế xã Ngọc Đông cho biết: “Quy trình khám chữa về bệnh luôn tạo thuận lợi cho bà con, rút ngắn thời gian, cho bà con đến khám chữa bệnh tại Trạm, đối với bệnh nhân điều trị bệnh mãn tính đái tháo đường, bệnh tăng huyết áp, hàng tuần bệnh nhân đến đây được khám phát thuốc theo dõi thường xuyên”.


Người dân đến Trạm y tế xã Đại Tâm khám bệnh

     Đối với các xã có đông đồng bào dân tộc Khmer như: Đại Tâm, Tham Đôn, Thạnh Phú, Thạnh Quới thì trạm y tế trở thành địa chỉ khám chữa bệnh quen thuộc của người dân nơi đây. Khi đến khám, các y, bác sĩ đã đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho bà con về kế hoạch hóa gia đình; phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em; sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; vận động người dân tích cực tham gia Bảo hiểm y tế. Ông Thạch Rẫy - ấp Đại Chí, xã Đại Tâm nói: “Tôi bị bệnh huyết áp, tăng nhịp tim, Bác sĩ cũng nhiệt tình tôi khỏi đi lên tuyến trên để khám khám lại”.

     Trong năm 2018, Trạm y tế các xã - thị trấn đã khám và điều trị gần 215.000 lượt bệnh nhân, cùng với đó là hệ thống trang thiết bị cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại, 100% Trạm đều có bác sĩ và đạt chuẩn bộ quốc gia về y tế. Nhờ sự đầu tư đúng hướng, đồng bộ cho hệ thống y tế cơ sở nên thời gian qua công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại huyện luôn được đảm bảo, không có dịch bệnh lớn xảy ra.

     Ngành Y tế huyện Mỹ Xuyên sẽ tiếp tục huy động các nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho tuyến y tế cơ sở; chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, giảm tải cho y tế tuyến trên.

Thiện Nhận

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85182987

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.