HĐND thị xã Ngã Năm tổ chức kỳ họp lần thứ 6, nhiệm kỳ 2016 – 2021
      Sáng ngày 13/12, HĐND thị xã Ngã Năm tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm (lần thứ 6) nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017 và triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đồng chí Phan Thanh Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Võ Chí Công - Bí thư Thị ủy Ngã Năm; các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 4.

      Thay mặt chủ tọa, phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trần Trung Lập - Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: Năm 2018 là năm có ý nghĩa quan trọng, có tính bản lề trong thực hiện Nghị quyết 5 năm Đại hội Đảng bộ thị xã. Dưới sự lãnh đạo của Thị ủy, sự đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động của HĐND, sự điều hành quyết liệt của UBND, cùng với cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn thị xã đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của HĐND đạt nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kết quả trong năm 2018, có 55 chỉ tiêu thực hiện đạt 100% trở lên, có 12 chỉ tiêu đạt từ 90 – 100% và có 08 chỉ tiêu thực hiện đạt dưới 90%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; trong đó, nổi bật nhất là thu ngân sách nhà nước đạt trên 107% chỉ tiêu Nghị quyết, tăng 20% so cùng kỳ; việc cơ giới hóa trong sản xuất và thu hoạch lúa đạt trên 98% diện tích; lĩnh vực thương mại và dịch vụ thương mại phát triển khá toàn diện, nhất là các chợ trung tâm xã, phường được đầu tư mở rộng, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong năm đạt 5.028 tỷ đồng, tăng 3,6% so cùng kỳ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, đã duy trì được 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới và đang hoàn tất thủ tục chuẩn bị đề nghị trên công nhận xã Long Bình đạt chuẩn nông thôn mới. Các mặt văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống, vật chất tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao, các chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, công tác bảo đảm an sinh xã hội được triển khai thực hiện kịp thời, đúng đối tượng; an ninh chính trị; trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.


Các đại biểu tham dự kỳ họp

      Kỳ họp cũng đã xem xét, đánh giá toàn diện những kết quả đạt được; phân tích những hạn chế, yếu kém năm 2018; đồng thời tập trung thảo luận, xác định những nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp chủ yếu tình hình kinh tế - xã hội năm 2019. Xem xét và thông qua 09 báo cáo công tác năm của Thường trực HĐND, các ban HĐND, UBND thị xã và thông báo của Ủy ban MTTQ thị xã. Ngoài ra, kỳ họp cũng đã nghe thông qua 8 tờ trình và 8 nghị quyết liên quan trực tiếp đời sống của Nhân dân, sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, kỳ họp cũng dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận những vấn đề bức xúc, cử tri quan tâm cần làm rõ của địa phương để đưa vào nội dung thảo luận và chất vấn, nhằm làm rõ thêm những vấn đề mà đại biểu, cử tri đặt ra. Cũng tại kỳ họp lần này, HĐND thị xã Ngã Năm tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 21 người giữ chức vụ do HĐND bầu; đây là hoạt động giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người giữ chức vụ do HĐND bầu; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, đánh giá cán bộ; đồng thời giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm để phấn đấu, rèn luyện hơn nữa, nâng cao trách nhiệm với công việc được giao. Đặc biệt, kỳ họp lần lượt thông qua và biểu quyết đối với 8 nghị quyết quan trọng. 

Văn Tá


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85209336

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.