Tập huấn triển khai Luật Hợp tác xã năm 2012 cho tổ trưởng và thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã ở xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành
      Sáng ngày 21/8, Chi cục Phát triển nông thôn - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Liên minh hợp tác xã và UBND xã Hồ Đắc Kiện tập huấn triển khai Luật Hợp tác xã năm 2012 và các nghị định, thông tư có liên quan cho 60 tổ trưởng và thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã. Đến dự tập huấn có đồng chí Lưu Văn Xem - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

      Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Lưu Văn Xem - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Lớp tập huấn là dịp giúp cho tổ trưởng và thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã nắm rõ hơn về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, bà con nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện ở địa phương để các cấp, các ngành chung tay tháo gỡ khó khăn.


Toàn cảnh buổi tập huấn

      Tại lớp tập huấn, ông Thái Thanh Tân - Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh phổ biến một số nội dung trọng tâm của Luật Hợp tác xã năm 2012 gắn với tình hình thực tế của địa phương; Nghị định số 107/2017/NĐ-CP của Chính phủ về “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 193/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hợp tác xã”; Kết luận số 34-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh”; Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư “Hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã”.

      Qua lớp tập huấn, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản và củng cố cơ cấu tổ chức, cơ chế hoạt động của hợp tác xã theo quy định của pháp luật; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của mô hình kinh tế tập thể, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tuyết Hằng Nghi

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84941360

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.