Sóc Trăng: 208 triệu 350 ngàn đồng thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam
Nhằm tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, cộng đồng xã hội và người cao tuổi về công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2018.
Kế hoạch cũng nhằm thu hút sự quan tâm của tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi, đặc biệt là vận động các nguồn lực để chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề của Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam là “xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Mục tiêu cụ thể của Kế hoạch nhằm phấn đấu có từ 80% đến 100% người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp thông qua các hình thức khác. Đảm bảo 100% người cao tuổi có đủ điều kiện được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng theo quy định.

Kế hoạch bao gồm các nội dung hoạt động như: Triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2018; rà soát, năm tình hình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện đầy đủ các chính sách trợ giúp xã hội cho người cao tuổi; vận động nguồn nhân lực chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; đẩy mạnh thành lập câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho người cao tuổi; tổ chức hoạt động Tháng hành động vig người cao tuổi Việt Nam.

Tổng dự toán kinh phia thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam là 208 triệu 350 ngàn đồng từ nguồn kinh phí bảo đảm xã hội đã giao tại Quyết định số 3169/QĐ-UBND ngày 12/12/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đức Nhân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84943435

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.