Mặt trận Tổ quốc các cấp đẩy mạnh công tác tiếp công dân và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cứ điều đặn mỗi tuần lãnh đạo sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ 3 và thứ 5, Ban Dân chủ - Pháp luật có trách nhiệm tiếp công dân thường xuyên khi công dânđến để giải đáp những thắc mắc, phản ánh của bà con. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp cũng xếp lịch tiếp công dân hàng tháng đúng theo quy định của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Từ đầu năm 2018 đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp 5 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 12 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân, trong đó 3 đơn chuyển các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và đã được các cơ quan chức năng trả lời bằng văn bản 2 đơn khiếu nại của công dân, 1 đơn hiện nay các cơ quan chức năng đang thụ lý giải quyết, 9 đơn còn lại do trùng đơn, rút đơn và hướng dẫn, không có trường hợp khiếu nại đông người. Nội dung khiếu nại của công dân trên địa bàn về lĩnh vực thi hành án, chế độ chính sách, tranh chấp đất đai, bồi thường giải tỏa nhà, xin lại tài sản. Riêng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện, xã đã tiếp 548 lượt công dân, tiếp nhận 237 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết đơn, hướng dẫn công dân gửi đơn đúng cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền 19 đơn.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hướng dẫn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thường xuyên nắm bắt tình hình của các tầng lớp Nhân dân để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân, nhằm tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Mai Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho biết: Trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ tiếp tụcduy trì và tổ chức tốt công tác tiếp công dân theo quy định tại tru sở và tiếp nhận các thông tin công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh sẽ phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc xử lý những tình huống phát sinh phức tạp xảy ra; đồng thời,Mặt trận Tổ quốc các cấptăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm hướng dẫn, giải thích, vận động thuyết phục công dân thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đối với công tác tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo,Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến trong Nhân dân về pháp luật khiếu nại, tố cáo; hoạt động tư vấn pháp luật miễn phí cho công dân; công tác tiếp công dân, kết quả nhận, xử lý đơn thư…Qua giám sát, các đơn vị cơ bản thực hiện khá tốt việc giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của Nhân dân, không để xảy ra tình trạng phức tạp, kéo dài. 

T.H

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84943512

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.