Mỹ Xuyên thực hiện tốt xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách
      Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này, hơn 1.100 hộ gia đình chính sách ở huyện Mỹ Xuyên có thêm niềm vui mới, đó chính là được ở trong ngôi nhà tình nghĩa theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ.

      Ông Nguyễn Văn Lâm - ấp Huỳnh Công Đê, xã Ngọc Đông từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được trao tặng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì, sau khi hòa bình lập lại, ông trở về quê làm kinh tế, do thiếu vốn nên sản xuất kém hiệu quả. Ông Lâm rất vui mừng, phấn khởi khi được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà mới, thay cho ngôi nhà đã xuống cấp nhiều năm qua. Ông Lâm cho biết: “Lớn rồi đi tham gia cách mạng, khi tiếp thu nghỉ để về làm kinh tế gia đình, gia đình cũng khó khăn, nhà cửa chưa cất được, nhờ Nhà nước cho được căn nhà, năm nay đón tết trong căn nhà mới rất là vui”.


      Cùng với nguồn hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, thân nhân cũng đã tích cực đóng góp để xây mới và sửa chữa nhà ở, do đó, những căn nhà đã xây dựng xong rất khang trang. Như trường hợp của bà Đặng Thị Tư - ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1. Được hỗ trợ 40 triệu đồng, gia đình và người thân đóng góp thêm 70 triệu đồng, căn nhà kịp hoàn thành để gia đình đón Tết Nguyên đán 2019.


Bàn giao nhà cho bà Đặng Thị Tư

      Trong năm 2018, toàn huyện Mỹ Xuyên có 1.137 hộ gia đình chính sách được hỗ trợ, trong đó có 658 hộ được hỗ trợ xây mới và 479 hộ sửa chữa, tổng kinh phí thực hiện gần 36 tỷ đồng. Để đảm bảo tính khách quan, công bằng trong quá trình thực hiện Quyết định 22 của Chính phủ, UBND các xã, thị trấn đã thực hiện đúng quy trình bình xét hồ sơ của các đối tượng chính sách, đồng thời thành lập Ban Chỉ đạo để đôn đốc, theo dõi, kiểm tra thực hiện.

      Ông Lê Văn Tô - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tú 1 cho biết: “Từ năm 2013 - 2018, xã đã đưa danh sách công khai, niêm yết tại trụ sở UBND, kể cả nhà văn hóa, đến thời điểm hiện nay không có khiếu nại trong dân về quá trình thực hiện xây dựng và sửa chữa nhà theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ”.

      Cùng với xây dựng nhà ở theo Quyết định số 22, huyện Mỹ Xuyên còn chi trả kịp thời các chính sách an sinh xã hội đúng đối tượng thụ hưởng, trong năm 2018, chi trợ cấp một lần cho 159 đối tượng chính sách với số tiền 1 tỷ 727 triệu đồng. Tổ chức thăm viếng và tặng quà cho các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ hưu trí trong các dịp lễ, tết với tổng trị giá 2 tỷ 647 triệu đồng.

      Ông Đào Đắc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Trong thời gian tới, huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động để mọi người dân nắm được các tiêu chuẩn các đối tượng cụ thể theo Quyết định 22. Hiện nay huyện cũng đã bổ sung thêm 99 căn, qua rà soát của các xã thì thấy cần phải bổ sung cho đúng đối tượng để mọi người, đặc biệt là gia đình có công được thụ hưởng chương trình này”.
Thiện Nhận 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85195583

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.