Châu Thành: Míttinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày toàn dân phòng, chống HIV/AIDS
      Vừa qua, tại Trường THPT Thuận Hòa, UBND Huyện Châu Thành tổ chức lễ míttinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS (từ ngày 10/11 đến 10/12/2018) và Ngày toàn dân phòng, chống HIV/AIDS 01/12/2018 với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.

      Tại buổi míttinh, ông Ngô Thanh Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện nhấn mạnh: “Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của lãnh đạo cơ quan ban ngành, đoàn thể các cấp trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS, nhằm ngăn chặn sự lây lan, đồng thời giảm thiểu những ảnh hưởng của HIV/AIDS đối với quá trình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương”. 


Toàn cảnh lễ míttinh. 

      Dịp này, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và đại diện đoàn viên, thanh niên huyện nhà cũng đã có bài phát biểu về vị trí, vai trò của tổ chức mình trong công tác phòng, chống HIV/AID. Đồng thời có những giải pháp nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong công tác đẩy lùi đại dịch này. 

      Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) phát động toàn cầu hưởng ứng các mục tiêu “90-90-90” (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút kiểm soát được số lượng vi-rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác) và hướng tới kết thúc dịch HIV/AIDS ở Việt Nam vào năm 2030. Năm 2018, Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS chủ yếu tập trung vào công tác vận động và truyền thông thay đổi hành vi mở rộng việc tiếp cận các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị bằng thuốc kháng vi rút (ARV) cho người nhiễm HIV/AIDS. Qua đó góp phần đẩy lùi và tiến tới xóa bỏ đại dịch HIV/AIDS trên phạm vi cả nước../. 
Tuyết Hằng Nghi

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85215398

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.