Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng khảo sát việc thi hành Pháp lệnh Thư viện tại tỉnh Sóc Trăng
Chiều ngày 23/8, đồng chí Hoàng Thị Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc tại tỉnh Sóc Trăng về việc thi hành Pháp lệnh Thư viện của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo với đoàn công tác về việc thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến ngành Thư viện trong thời gian qua của tỉnh. Hiện nay, hệ thống thư viện công cộng trên 11/11 huyện, thị xã, thành phố; 26 thư viện xã, thư viện chùa và 188 phòng đọc sách cơ sở. Công tác phục vụ bạn đọc luôn được đổi mới với nhiều hình thức xác thực nhu cầu từng đối tượng bạn đọc. Việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện và thực hiện bổ sung tài liệu giấy song song với tài liệu điện tử. Tính đến nay, tổng số sách hiện có của thư viện công cộng tỉnh là 486.329 bản, bình quân đạt 0,37 bản sách/người dân.


Quang cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hệ thống thư viện công cộng tỉnh còn tồn tại một số khó khăn hạn chế như: Vốn tài liệu trong thư viện huyện và xã còn ít nên số bản sách trên mỗi người dân đạt thấp so với chỉ tiêu của quy hoạch. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Đồng chí Hoàng Thị Hoa đánh giá cao hiệu quả thi hành chính sách, pháp luật về thư viện của tỉnh và cho rằng, đây là điều kiện để tạo thói quen đọc sách, phục vụ hiệu quả nhu cầu nghiên cứu, học tập của người dân. Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội ghi nhận những kiến nghị của lãnh đạo tỉnh cũng như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng thời, ngành chuyên môn đoàn công tác sẽ tổng hợp các ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh vào trong báo cáo để xây dựng hoàn chỉnh chính sách, pháp luật về thư viện trong thời gian tới.

     K.N

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84941239

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.