Ngã Năm: Míttinh hưởng ứng Ngày Asean phòng, chống sốt xuất huyết
      Sáng ngày 22/5, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm kết hợp UBND xã Vĩnh Quới tổ chức lễ míttinh hưởng ứng Ngày Asean phòng, chống sốt xuất huyết năm 2019 tại Trường THCS Vĩnh Quới. Đến dự có lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã và Trưởng Trạm Y tế các phường; lãnh đạo UBND xã Vĩnh Quới; các đồng chí trong Ban Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã cùng Ban Giám hiệu, thầy cô giáo và các em học sinh Trường THCS Vĩnh Quới. 

      Chủ đề của lễ míttinh năm nay là “Cộng đồng chung tay phòng, chống sốt xuất huyết”, đây là hoạt động thiết thực của ngành Y tế thị xã nhằm đề cao vai trò của cộng đồng cùng chung tay thực hiện phòng, chống sốt xuất huyết.

      Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Vạn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; đồng thời kêu gọi các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các nhà chuyên môn và đặc biệt là người dân tại địa phương cùng chung tay thực hiện một cách thiết thực việc phòng, chống sốt xuất huyết, nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do sốt xuất huyết, góp phần không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn thị xã nói chung và xã Vĩnh Quới nói riêng.


Buổi lễ míttinh hưởng ứng Ngày Asean 
phòng, chống sốt xuất huyết

      Trong năm 2018, dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp và tăng cao ở nhiều huyện, thị, thành phố trong tỉnh như: Vĩnh Châu, Trần Đề, Cù Lao Dung và TP. Sóc Trăng. Đối với thị xã Ngã Năm, do tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như chuẩn bị khá đầy đủ về nhân lực, vật lực, tài lực đối với hoạt động phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt là chủ động triển khai khá sớm các hoạt động trọng tâm, chủ động trong phòng chống dịch bệnh… cùng với đó là sự tham gia tích cực của các cá nhân, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể - xã hội, sự quyết tâm của lãnh đạo các địa phương; từ đó dịch bệnh được khống chế có hiệu quả, đặc biệt không để xảy ra ổ dịch nào trên địa bàn.

      Ngay sau buổi lễ míttinh, các đại biểu đã đến một số hộ gia đình tại khu vực trung tâm xã phát tờ rơi tuyên truyền, vận động hộ dân nâng cao nhận thức về công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85144199

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.