TP.Sóc Trăng: Họp triển khai kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2019
      Chiều ngày 21/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Trí đã chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Đến dự có lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thành phố và UBND 10 phường.

      Theo đó, với chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số", Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 01- 30/6 gồm: Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em diễn ra vào tối 31/5; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao vui chơi như: Diễn đàn trẻ em, hội diễn hoa phượng đỏ, giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, hội thi nét cọ vào hè, triển lãm tranh sách; mở lớp dạy bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng sơ cứu trẻ em bị tai nạn thương tích. Ngoài ra, thành phố còn đưa 28 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt tham gia Ngày hội thiếu nhi hè tỉnh Sóc Trăng lần thứ IV năm 2019 với nhiều hoạt động như: Giao lưu văn nghệ, thi hóa trang, trò chơi dân gian để tăng sự tự tin, nâng cao khả năng hòa nhập với cộng đồng. Bên cạnh đó, còn thực hiện treo băng rôn, đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền trẻ em; tổ chức các hoạt động hoạt động chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi với chỉ tiêu phấn đấu 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trên 80% trẻ em nghèo được họp mặt, vui chơi, tặng quà.


Quang cảnh cuộc họp

      Tại cuộc họp, đại biểu tham gia phát biểu nhiều ý kiến xoay quanh công tác chuẩn bị vận động quà cho thiếu nhi, tổ chức và tham gia các hoạt động. 

      Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Trí đề nghị các cơ quan, đơn vị trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động tăng cường công tác phối hợp thực hiện tốt các chỉ tiêu Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

      Các hoạt động đã được tổ chức nhiều năm liên tục, cùng với sự quan tâm chuẩn bị chu đáo, hứa hẹn mang đến cho các em trên địa bàn thành phố một mùa hè với nhiều sân chơi an toàn, lạnh mạnh, góp phần giảm khoảng cách về cơ hội phát triển và tiếp cận các dịch vụ phúc lợi xã hội, đảm bảo thực hiện tốt quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo và trẻ em là người dân tộc thiểu số. 
H.A

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85144244

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.