Long Phú: Tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đầu mùa mưa
      Theo nhận định của ngành Y tế, trong thời gian tới bệnh sốt xuất huyết sẽ diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng trong những tháng mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi để muỗi phát triển và có nguy cơ truyền bệnh rất cao. Do đó, ngành Y tế huyện Long Phú đang tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh.

      Theo đó, biện pháp phòng, chống hữu hiệu nhất hiện nay là diệt lăng quăng. Nên ngay từ đầu mùa mưa, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tập trung ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng tại các ấp có nguy cơ xảy ra dịch bệnh, dựa vào số ca mắc sốt xuất huyết Dengue gia tăng liên tục, có ổ dịch cũ, ấp có số ca mắc tăng cao trong những tháng đầu năm 2019 và sự hiện diện của virus Dengue để thực hiện diệt lăng quăng. Đồng thời phát tờ bướm, tuyên truyền vận động người dân cách phòng, chống dịch bệnh cũng như tác hại của bệnh sốt xuất huyết để mọi người nâng cao ý thức phòng bệnh cho bản thân và gia đình.

Tăng cường ra quân diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết ngay đầu mùa mưa

      Tính đến ngày 05/5/2019, trên địa bàn huyện Long Phú đã có 55 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng  39 ca so với cùng kỳ năm 2018 và hình thành 25 ổ dịch. Bệnh tập trung nhiều ở thị trấn Long Phú, xã Long Phú và xã Song Phụng. Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình cho thấy mật độ muỗi vẫn còn nhiều, các dụng cụ chứa nước vẫn còn lăng quăng và thực hiện chưa tốt vệ sinh môi trường xung quanh, đó là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sốt xuất huyết lưu hành quanh năm.

      Thời gian tới, tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp, vì vào cao điểm của những tháng mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh và phát triển. Trong khi đó, ý thức chủ động phòng, chống bệnh của một bộ phận người dân vẫn chưa cao. Ông Lê Văn Tới – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Phú cho biết: “Năm nay, ngành chỉ đạo quyết liệt về công tác truyền thông cho từng hộ gia đình thấy được trách nhiệm của mình và công tác diệt lăng quăng không chỉ của các ban, ngành mà còn ở chính các gia đình, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cho cộng đồng”.

      Ngoài sự nỗ lực của ngành chuyên môn thì mọi người dân cần nâng cao ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh tại gia đình, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng cho con em mình.
Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85155054

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.