Long Phú: Hợp tác xã Nông nghiệp Phát Đạt nhận chứng nhận VietGAP
      Ngày 03/4, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT - BVTV) phối hợp Trạm TT - BVTV huyện Long Phú tổ chức trao chứng nhận VietGAP rau màu cho Hợp tác xã Nông nghiệp Phát Đạt (HTX), xã Châu Khánh. Đến dự có lãnh đạo Chi cục TT - BVTV, lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Phú, UBND xã Châu Khánh cùng tất cả thành viên HTX.

      HTX Nông nghiệp Phát Đạt có diện tích chuyên canh cây màu các loại là 11,55 ha, với 26 thành viên tham gia. Đồng thời, để sản xuất rau màu đạt chứng nhận VietGAP, HTX đã được các ngành chuyên môn hỗ trợ xây dựng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng, đào tạo tập huấn toàn thể thành viên HTX tham gia canh tác màu theo quy trình VietGAP, hỗ trợ thùng để thành viên chứa thuốc và bao bì đã qua sử dụng, trang bị các dụng cụ y tế và bảo hộ lao động. Qua đó, việc áp dụng quy trình sản xuất VietGAP đã làm thay đổi tập quán canh tác của nông dân theo hướng tiên tiến, phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, bảo vệ môi trường. Góp phần tăng chất lượng sản phẩm, tăng giá trị cạnh tranh trên thị trường, tạo nền tảng phát triển vùng trồng rau an toàn, chất lượng cao cho tỉnh nhà.

Trao chứng nhận VietGAP cho HTX Nông nghiệp Phát Đạt

      HTX Nông nghiệp Phát Đạt được nhận chứng nhận VietGAP với diện tích trồng màu là 11,55 ha, bao gồm các loại sản phẩm: Dưa leo, bầu, bí, ớt, cà chua, cải bẹ dưa, xà lách. Được biết, đây là HTX thứ hai của huyện Long Phú nhận chứng nhận VietGAP, trước đó đã có HTX nhận chứng nhận VietGAP trên cây lúa.

      Lãnh đạo Chi cục TT - BVTV đề nghị HTX Nông nghiệp Phát Đạt sau khi nhận chứng nhận VietGAP tiếp tục sản xuất màu theo đúng quy trình kỹ thuật ngành chuyên môn đã khuyến cáo nhằm đảm bảo sản phẩm sau thu hoạch đạt theo tiêu chuẩn quy định để tạo uy tín cho cây màu HTX sản xuất khi cung ứng trên thị trường. Theo đó các ngành chức năng sẽ tiếp tục hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm cũng như cung cấp mã số điện tử cho rau màu của HTX…

Thúy Liễu
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85171073

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.