Nông dân Mỹ Xuyên thu hoạch dưa hấu trong mùa khô hạn
      Hiện nay, nhiều bà con nông dân ở huyện Mỹ Xuyên đang thu hoạch dưa hấu bán cho thương lái. Vụ này dưa được mùa, được giá, nên bà con rất phấn khởi.

      Ông Trịnh Dương, ấp Đai Sô, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên thu hoạch 4 công trồng dưa hấu, năng suất 1 công gần 5 tấn, thương lái đến tận ruộng thu mua 1 ký 4 ngàn đồng. Sau khi trừ chi phí, vụ này ông lãi được hơn 40 triệu đồng. Thu hoạch xong vụ dưa, khoảng 1 tháng sau ông cải tạo đất để xuống giống lúa Hè Thu chính vụ năm 2019. Ông Trịnh Dương cho biết: “Sau khi thu hoạch lúa, tôi trồng màu để kiếm thêm thu nhập. Trồng dưa năm nay có nguồn thu nhập hơn so với lúa”.

      Cũng trồng được 4 công dưa hấu, anh Thạch Lợi, ấp Đai Sô đang được thương lái từ tỉnh Vĩnh Long đến tận ruộng thu mua dưa. Thời tiết thuận lợi, được chăm sóc tốt nên năng suất vụ dưa này đạt cao; trừ chi phí còn lời hơn 40 triệu đồng. Nhiều năm nay, trồng màu trên nền đất ruộng luân canh với lúa đã trở thành nguồn thu nhập chính của anh. Anh Thạch Lợi vui mừng cho biết: “Trồng dưa lời hơn trồng lúa nhưng cực hơn, trồng lúa thì bơm nước, xịt thuốc là xong còn dưa thì phải chăm sóc đến khi thu hoạch”.

Vụ dưa năm nay, nông dân Mỹ Xuyên được mùa, được giá

      Chị Bùi Kim Oanh - thương lái thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Tôi thấy dưa hấu năm nay đẹp, giá cả ổn định, dưa năm nay trúng lắm, 1 công từ 4 đến 5 tấn, mọi năm không bằng”.

      Nhờ làm tốt công tác thủy lợi nội đồng nên nguồn nước trên các tuyến kênh đảm bảo nguồn nước  phục vụ cho dưa hấu phát triển tốt. Đưa rau màu xuống chân ruộng trong mùa khô là một trong những nội dung quan trọng của chương trình tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp của huyện. Ông Đặng Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên đánh giá: “Màu xuống chân ruộng bình quân lợi nhuận của bà con thu nhập từ 70 đến 80 triệu đồng/1 ha/1 vụ. Màu có giá, đầu ra ổn định, lợi nhuận của bà con khá tốt”.

      Mùa khô năm nay, huyện Mỹ Xuyên gieo trồng được hơn 700 ha rau màu trên nền đất ruộng. Diện tích này tập trung ở xã Thạnh Quới, Thạnh Phú, Đại Tâm, Tham Đôn. Các loại rau màu chủ yếu là dưa hấu, bắp, bí đau, đậu bắp, rau ăn lá. Hiện nay, giá rau màu ổn định, nông dân có lãi cao hơn từ 3 đến 5 lần so với trồng lúa trong mùa nắng hạn.
Thiện Nhận

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85170949

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.