Long Phú: Thành lập hợp tác xã cây ăn trái Trường Phát
      UBND xã Phú Hữu vừa phối hợp phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Phú tổ chức Hội nghị thành lập hợp tác xã cây ăn trái Trường Phát (nhiệm kỳ 2018 - 2023).

      Hội nghị đã thông qua điều lệ của Hợp tác xã Trường Phát gồm 5 chương, 31 điều. Hợp tác xã Trường Phát tọa lạc tại ấp Phú Trường, xã Phú Hữu, huyện Long Phú. Tham gia hợp tác xã có 69 thành viên, trong đó có 03 thành viên là Hội đồng Quản trị, 03 thành viên trong Ban Giám đốc; 03 thành viên trong Ban Kiểm soát. Với tổng diện tích canh tác bưởi là 14,75 ha, có vốn điều lệ là 29,5 triệu đồng. Hợp tác xã Trường Phát thành lập nhằm mục tiêu tạo sự liên kết trong sản xuất cây ăn trái, đặc biệt là tiêu thụ bưởi, thực hiện một số dịch vụ phục vụ sản xuất giữa các thành viên, các hộ dân cư trong và ngoài địa phương ngày càng vững chắc. Các thành viên tham gia hợp tác xã được ký kết hợp đồng sản xuất, tiêu thụ nông sản, được cung ứng vật tư nông nghiệp đầu vào vụ sản xuất, được cung cấp dịch vụ thuốc bảo vệ thực vật, được tập huấn chuyển gioa khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Sản xuất từng bước giảm dần chi phí đầu vào; nâng cao chất lượng các loại quả trên cây ăn trái, xây dựng thương hiệu cho hợp tác xã, làm tốt các dịch vụ đầu vào và đầu ra phục vụ cho các thành viên, từng bước tích lũy vốn để phát triển sản xuất kinh doanh. Nâng cao trình độ quản lý, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm hạn chế tối đa những yếu tố rủi ro trong sản xuất nông nghiệp, hàng năm giải quyết việc làm cho 30 - 40 lao động tại địa phương.


Hội nghị thành lập Hợp tác xã Trường Phát.

      Hợp tác xã cây ăn trái Trường Phát là hợp tác xã làm vườn với cây trồng chính là bưởi, nên các thành viên của hợp tác xã đều là những hộ nông dân đã trồng bưởi trước đây và đang chuyển đổi toàn bộ diện tích trồng lúa, vườn tạp sang trồng bưởi da xanh trong những năm tới. Đồng thời, hợp tác xã tiếp tục tuyên truyền vận động để kết nạp thêm thành viên mới từ các nhà vườn khác tham gia vào hợp tác xã, nhằm phát triển thêm diện tích và sản lượng cây ăn trái của hợp tác xã.
Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85221167

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.