Sở Thông tin và Truyền thông: Tập huấn nâng cao kỹ năng điều hành Chính quyền điện tử, Đô thị thông minh
       Sáng ngày 28/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Tư vấn nghiệp vụ và Hỗ trợ đánh giá hiệu quả đầu tư CNTT (trực thuộc Cục Ứng dụng công nghệ thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng điều hành Chính quyền điện tử, Đô thị thông minh. Tham dự tập huấn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

       Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe ông Phạm Văn Hải – nguyên Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai một số nội dung về: Vai trò, chức năng, nhiệm vụ, kỹ năng của người lãnh đạo phụ trách công nghệ thông tin; phát triển Chính quyền điện tử, tiến tới Chính quyền số; kiến thức Chính quyền điện tử; xây dựng và phát triển Đô thị thông minh; định hướng chiến lược phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2020 - 2021 và định hướng đến năm 2025.... Đồng thời, thảo luận và trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong xây dựng Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh tại địa phương.

Quang cảnh tập huấn

       Phát biểu khai mạc tập huấn, ông Dương Văn Nhân – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Trong bối cảnh cả thế giới đang tiến vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, khoa học công nghệ đã trở thành yếu tố quan trọng, đóng vai trò quyết định tốc độ phát triển của các quốc gia. Việt Nam cũng không thể tách rời xu thế đó. Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ngoài các ứng dụng về trí tuệ nhân tạo, khai thác cơ sở dữ liệu lớn, internet vạn vật... công nghệ thông tin còn là cơ sở nền tảng để phát triển cho hầu hết các ngành, lĩnh vực khác. Trong thời gian tập huấn, chúng tôi mong muốn trao đổi với các đại biểu những nội dung cơ bản trong chỉ đạo, điều hành Chính quyền điện tử, Đô thị thông minh hướng đến chính quyền số, xã hội số và kinh tế số theo tinh thần chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Qua đó phục vụ cho việc xây dựng hoàn thiện Chính quyền điện tử, Đô thị thông minh hướng đến chính quyền số, xã hội số và kinh tế số trên địa bàn tỉnh.

HVT

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84679632

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.