Sở Thông tin và Truyền thông: Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019
      Chiều ngày 23/01, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đại diện Văn phòng Bộ TT&TT tại TP.HCM, các sở, ngành, doanh nghiệp có liên quan, cùng lãnh đạo phòng văn hóa và thông tin, đài truyền thanh các huyện, thị, thành phố.
      Năm 2018, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những đóng góp to lớn trong việc tuyên truyền về phát triển kinh tế đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội; phản ảnh kịp thời sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, quản lý điều hành của UBND tỉnh; thực hiện tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, diễn đàn của Nhân dân, khẳng định vị trí, vai trò của báo chí trong đời sống xã hội. Công tác quản lý nhà nước về báo chí và thông tin điện tử được Sở TT&TT đặc biệt quan tâm. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành tiếp tục được tăng cường. Nội dung các xuất bản phẩm đa dạng, phong phú, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đọc của Nhân dân, góp phần nâng cao văn hóa đọc của các tầng lớp Nhân dân. Công tác quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông tiếp tục phát huy hiệu quả. Các doanh nghiệp tiếp tục phát triển mạng lưới, nâng cao năng lực, dung lượng và mở rộng phạm vi phục vụ đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin và giao lưu văn hóa của Nhân dân. Về lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), Sở đã thực hiện thẩm định 14 đề cương và dự toán chi tiết của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai Dự án “Nâng cấp chuẩn hóa hệ thống Cổng thông tin điện tử của tỉnh”, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến cho 109 xã, phường, thị trấn, triển khai hệ thống một cửa điện tử cho 29 xã, phường trên địa bàn tỉnh, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.... Việc ứng dụng CNTT đã làm thay đổi phương thức và tư duy làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, góp phần hiện đại nền hành chính, từng bước hoàn thiện Chính phủ điện tử của tỉnh. Năm 2018, Thanh tra Sở đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành 08 đợt thanh tra, kiểm tra trong các lĩnh vực quản lý. Tổng cộng có 113 tổ chức, cá nhân được thanh tra, kiểm tra; Sở đã nhắc nhở và chỉ đạo khắc phục đối với 104 tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, Thanh tra Sở đã phối hợp xử lý những trường hợp sử dụng mạng xã hội chưa đúng quy định.

      Bên cạnh đó, hoạt động quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông tại các huyện, thị xã, thành phố đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Các phòng văn hóa và thông tin đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho UBND cấp huyện trong quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông, góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.


Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin và truyền thông

      Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi một số vấn đề như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch vụ bưu chính công ích đến người dân; thực hiện tiêu chí số 8 về thông tin và truyền thông trong xây dựng nông thôn mới; cơ sở vật chất của các trạm truyền thanh xã; ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính của tỉnh...

      Hội nghị cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2019 như: Phối hợp với các ngành, các cấp làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo; các ngày lễ, kỷ niệm và sự kiện chính trị nổi bật của tỉnh và cả nước. Tăng cường ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; thúc đẩy ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực. Phát triển thị trường bưu chính, viễn thông cạnh tranh, tăng cường hiện đại hóa để thúc đẩy phát triển các dịch vụ bưu chính, viễn thông phục vụ cho Chính phủ điện tử, thương mại điện tử. Tăng cường công tác phối hợp để quản lý báo chí, phóng viên và văn phòng đại diện cơ quan báo chí tại địa phương. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, góp phần làm lành mạnh hoá hoạt động thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh, tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng, thuận lợi hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển đúng quy định. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước; phối hợp, hướng dẫn và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của các phòng văn hóa và thông tin để thực hiện tốt, có hiệu quả chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông trên địa bàn quản lý.

      Dịp này, Giám đốc Sở TT&TT cũng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin và truyền thông. Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp ngành thông tin và truyền thông trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ hơn 100 triệu đồng để chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cù Lao Dung vui xuân, đón tết.
HVT

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84906876

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.