Mang "sao sáng" cho trẻ em nghèo vui Trung thu 2018
Nhiều trẻ em nghèo, mồ côi luôn mơ ước có một chiếc lồng đèn để vui Trung thu. Hiểu được điều đó, mùa trung thu năm nay, các sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Sóc Trăng đã tự tay làm hàng trăm chiếc lồng đèn ngôi sao để tặng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Là năm thứ 2 triển khai chương trình làm lồng đèn trung thu, nên trong những ngày đầu tháng 7 (âm lịch), cũng là thời điểm bắt đầu năm học mới tại Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Sóc Trăng, đã có rất nhiều bạn sinh viên và giảng viên thay nhau tham gia cùng nhóm làm lồng đèn để tặng trẻ em nghèo, mồ côi vui tết Trung thu năm 2018.

Không ai bảo ai, các bạn tự chọn công việc cho mình, bạn thì chẻ tre, bạn thì cắt giấy, vót nẹp tre, làm khung, vẽ hình..., những tiếng nói, cười liên tục vang lên làm cho không khí của những buổi làm lồng đèn hết sức rộn ràng và vui vẻ. Không những ngày mà đêm, hình ảnh những bạn sinh viên tập trung thành nhóm, làm những chiếc lồng đèn vẫn hiện diện trong ngôi trường này.

Nhiều bạn sinh viên tranh thủ cả buổi tối làm cho xong số lượng lớn lồng đèn, để sớm đến tay các bạn nhỏ. Bạn Kim Thị Bích Hà - sinh viên ngành Sư phạm Tiểu học 22A hồ hởi cho biết: “Khi hay tin trường tổ chức làm lồng đèn để tặng các em có hoàn cảnh khó khăn, em và các bạn đều hăng hái tham gia. Ai có gì thì hỗ trợ nấy, người có tre thì cho tre, ai có giấy thì mang lại cùng nhau góp sức làm. Các em nhỏ vui thì bản thân mình cũng vui, vì đã góp một phần công sức của mình mang đến niềm vui cho các em”.


Các bạn sinh viên tham gia làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo, mồ côi

Còn bạn Đỗ Nhật Anh - sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Khoa Xã hội chia sẻ: “Với mong muốn góp sức mang lại niềm vui cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong ngày Tết Trung thu sắp đến, em và các bạn cùng tham gia làm lồng đèn. Em và các bạn cảm thấy rất vui vì mình mang đến những niềm vui cho các em!”.

Theo kế hoạch, năm nay nhóm làm lồng đèn của các bạn sinh viên trường sẽ làm từ 400 - 450 cái lồng đèn hình ngôi sao. Số lồng đèn làm được sẽ được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tại Trường Tiểu học xã Kế Thành (huyện Kế Sách) và Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng. Không chỉ lồng đèn, nhóm còn vận động quà, bánh trung thu để có thể trao tặng cho các em.

Thầy Nguyễn Ngọc Nghiệp - Bí thư Đoàn Trường CĐSP chia sẻ: “Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, là cơ hội để các bạn sinh viên có dịp thể hiện tình thương yêu của mình đối với các em nhỏ, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện để đón trung thu như các em nhỏ khác, giúp các em có niềm tin hơn, học tập tốt hơn”.

Lưu Hồng Tài


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84937230

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.