Sở Giáo dục và Đào tạo: Khảo sát công tác giảng dạy chương trình lớp một tại thành phố Sóc Trăng
        Nhằm giúp các trường tiểu học thực hiện tốt công tác giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp một, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã khảo sát tại 4 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Sóc Trăng là Trường Tiểu học Lê Hồng Phong - Phường 3; Trường Tiểu học Hùng Vương - Phường 6; Trường Tiểu học Bạch Đằng - Phường 4 và Trường Tiểu học Lý Đạo Thành - Phường 8.

        Đoàn đã khảo sát thực tế một số tiết dạy của giáo viên lớp một, đồng thời trao đổi với nhà trường công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tuyển sinh, kế hoạch giảng dạy từ đầu năm đến nay. Qua khảo sát, đoàn nhận định, các trường tiểu học tại thành phố Sóc Trăng đã chuẩn bị tốt về các điều kiện dạy học, phòng học được bố trí phù hợp với học sinh lớp một; các dụng cụ học tập và các sách bổ trợ được nhà trường và giáo viên chuẩn bị tương đối đầy đủ, đảm bảo việc thực hiện giảng dạy theo chương trình lớp một mới; các trường có xây dựng chương trình kế hoạch năm học cụ thể bám sát vào kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng các trường cũng tự trang bị ti vi ở mỗi lớp để giúp việc giảng dạy được tốt hơn. 

        Bên cạnh những mặt thuận lợi, đoàn khảo sát cũng chỉ ra một số vấn đề cần được khắc phục: Một vài trường sĩ số học sinh trên lớp cao hơn so với quy định là không quá 35 học sinh/lớp, điều này dẫn đến giáo viên khó có thể quán xuyến hết học sinh trong lớp; các trường vẫn còn hạn chế sử dụng các loại sách bổ trợ; một vài giáo viên chưa kiểm soát chặt chẽ về mặt chuyên môn như kích cỡ chữ, trong phần nhận xét, giáo viên chưa nhận xét cụ thể, dễ dẫn đến học sinh sẽ chủ quan...

Đoàn khảo sát trao đổi với giáo viên về chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp một

        Do đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp một, nên các trường tiểu học trên địa bàn thành phố gặp không ít khó khăn ban đầu, nhất là trong công tác giảng dạy với lượng kiến thức nhiều hơn so với chương trình cũ, cộng với đó là có thêm các phần bổ trợ về kỹ năng thực hành, kỹ năng xã hội đòi hỏi mỗi giáo viên vừa dạy vừa học để có thể đáp ứng tốt yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới.

        Nhà giáo Ưu tú Triệu Thanh Nhãn - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết: Thành phố Sóc Trăng có 17 trường tiểu học và trường tiểu học có nhiều cấp học. Bên cạnh việc tập huấn chuyên môn cho đội ngũ quản lý, giáo viên giảng dạy lớp một về chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, thời gian qua, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng thường xuyên thăm trường, tham gia dự giờ các tiết dạy để kịp thời hỗ trợ các trường trong công tác chuyên môn. Ngoài ra, nhằm thực hiện hiệu quả chương trình giảng dạy lớp một mới, trong năm học 2020-2021, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt cụm, theo đó, các trường sẽ tổ chức hội giảng các môn Toán, Tiếng Việt để trao đổi, đánh giá, rút kinh nghiệm để có sự thống nhất chung về phương pháp dạy.

Lê Vũ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84677578

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.