Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng: Triển khai công nghệ HDF online trong điều trị chạy thận nhân tạo
          Sau những thành công trong áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong khám, điều trị bệnh cho nhân dân, ngày 18/8, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu về thận nhân tạo từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sóc Trăng đã đưa vào sử dụng 2 máy lọc thận HDF online. Đây là bước chuyển giao tiếp theo trong Đề án 1816 giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng.

         Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, trước đây, người bệnh được lọc máu trong thời gian dài sẽ xuất hiện các biến chứng do kỹ thuật lọc máu thông thường đào thải rất ít các chất có trọng lượng phân tử trung bình, còn kỹ thuật HDF online có nhiều ưu điểm hơn so với lọc máu thông thường. Cụ thể, với máy HDF online, trong quá trình lọc máu có khả năng đào thải những chất độc có trọng lượng phân tử trung bình và lớn hơn như: Beta2 globulin, phospho…, bù dịch trực tiếp trong lúc lọc máu mà chạy thận nhân tạo thông thường không giải quyết được. Từ đó, có thể cải thiện các triệu chứng như ngứa, sạm da, mất ngủ, rối loạn chất tạo keo, giảm quá trình viêm nhiễm và ổn định tốt hơn tình trạng huyết động cho bệnh nhân trong quá trình lọc máu.

Kỹ thuật chạy thận nhân tạo nâng cao - HDF online sẽ giúp cho người bệnh chạy thận nhân tạo được sử dụng công nghệ hiện đại.

           Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc BVĐK Sóc Trăng cho biết: “Sau khi đưa vào sử dụng cơ sở mới hiện nay, với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại được Nhà nước đầu tư đã tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị những ca bệnh khó, nguy hiểm, mang lại sự sống cho người bệnh. Trước đây do bệnh viện chưa có thiết bị kỹ thuật cao để chẩn đoán, điều trị nên người bệnh phải đi lên tuyến trên điều trị. Nhưng bây giờ đã có thiết bị mới, hiện đại, các bác sĩ của bệnh viện đã tiếp nhận, làm chủ kỹ thuật mới, cứu chữa thành công nhiều ca bệnh nguy kịch, được người dân tin tưởng. Hôm  nay, bệnh viện tiếp nhận kỹ thuật chạy thận nhân tạo nâng cao - HDF online sẽ giúp cho người bệnh chạy thận nhân tạo được sử dụng công nghệ hiện đại, cải thiện chất lượng và kéo dài thời gian sống”.

C.X.L



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84698396

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.