Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Sóc Trăng và Bà Rịa - Vũng Tàu
      Chiều ngày 06/6, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng diễn ra lễ ký kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng và Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2019 - 2025. Tham dự lễ ký kết có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng và Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu; đại diện lãnh đạo các Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các doanh nghiệp, UBND 2 huyện (Trần Đề và Côn Đảo).

      Tại buổi lễ ký kết, 2 bên thống nhất hợp tác chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: Hợp tác trao đổi thông tin về quy hoạch, kế hoạch ngắn và dài hạn, tình hình hoạt động du lịch theo từng năm. Hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, các điểm du lịch liên vùng; trong đó, sản phẩm du lịch mang tính đặc thù của mỗi địa phương. Khảo sát các tour, điểm du lịch mới của hai địa phương và với các địa phương khác trong vùng để kết nối vào chương trình du lịch chung, tạo thành một hệ thống tuyến du lịch liên hoàn hấp dẫn khách. Phối hợp với Hiệp hội Du lịch của hai địa phương để tổ chức các chuyến khảo sát dành cho báo chí (Presstrip) và công ty lữ hành (Famtrip) tìm hiểu, kêu gọi đầu tư, xây dựng các tour, tuyến điểm du lịch. Tập trung phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch biển, du lịch cộng đồng, nông nghiệp công nghệ cao phục vụ du lịch… Đa dạng hóa, nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng các dịch vụ; khai thác các nguồn lực từ người dân địa phương. Hợp tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch tại các sự kiện, hội thảo, hội chợ, triển lãm, các sự kiện và lễ hội của hai địa phương. Tổ chức các đoàn Famtrip để quảng bá, tiếp thị sản phẩm du lịch của 2 địa phương; xây dựng hình ảnh du lịch của 2 địa phương hấp dẫn làm cơ sở cho công tác tiếp thị điểm đến; hợp tác quy hoạch, kêu gọi đầu tư và phát triển nguồn nhân lực; hợp tác phát triển du lịch toàn diện giữa 2 huyện Trần Đề (Sóc Trăng) và huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).


Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng trao quà lưu niệm cho Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.Ảnh: THI RE

      Việc ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng và Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm hỗ trợ giúp nhau để phát huy được những lợi thế về tài nguyên du lịch của mỗi địa phương; khai thác các nguồn lực một cách hợp lý; giải quyết nhu cầu thực tiễn của mỗi địa phương và tạo ra động lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững; đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù; hình thành các tour du lịch chung mang tính đặc sắc riêng của từng địa phương nhằm xây dựng thương hiệu chung của hai tỉnh; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu chung về tiềm năng du lịch, hình ảnh đất nước, con người và phong tục tập quán của từng địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.  

      Nhân dịp này, lãnh đạo 2 sở ký kết hợp tác phát triển du lịch và trao quà lưu niệm.
THI RE

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84874771

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.