Nhiều hoạt động trong Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo
      Chiều ngày 10/5, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ đối với hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo”. Ông Vương Đức Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ); bà Nguyễn Thị Thương Linh - Phó Giám đốc phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ; lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, đại diện một số sở ngành, đoàn thể, địa phương và doanh nghiệp đến dự.

      Tại Hội thảo, đại diện các ngành chuyên môn đã giới thiệu và chia sẻ những kiến thức về sở hữu trí tuệ; công tác truyền thông về sở hữu trí tuệ trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Ngoài ra, đại diện ngành Nông nghiệp, ngành Công Thương tỉnh và một số doanh nghiệp cũng có những tham luận về việc khai thác tài sản trí tuệ phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp; quảng bá nhãn hiệu tiến tới phát triển thương hiệu của doanh nghiệp; định hướng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm; định hướng hỗ trợ bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm thuộc Đề án OCOP của tỉnh… Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, sở hữu trí tuệ có tầm quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Với những kiến thức và thông tin được chia sẻ tại hội thảo sẽ giúp các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo có những định hướng nhằm bảo vệ tài sản trí tuệ của mình.


Quang cảnh Hội thảo “Sở hữu trí tuệ đối với hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo”

      *Sáng cùng ngày 10/5, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức Hội thảo “Vai trò, kỹ năng làm việc nhóm trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Hội thảo thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh niên và sinh viên trên địa bàn tỉnh đến dự.

      Tại Hội thảo, các bạn trẻ được lãnh đạo các ngành chuyên môn giới thiệu và chia sẻ những thông tin, kỹ năng làm việc nhóm trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thực trạng kỹ năng làm việc nhóm trong khởi nghiệp của tỉnh Sóc Trăng; vai trò của nhà trường trong việc nâng cao kỹ năng làm việc nhóm. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức hoạt động làm việc nhóm cho các bạn sinh viên tham gia hội thảo. Qua đó, giúp cho các bạn trẻ hiểu được những lợi ích của làm việc nhóm trong khởi nghiệp cũng như trong công việc và học tập.

      Cũng trong ngày 10-5, có 21 gian hàng của các doanh nghiệp, nhóm, cá nhân khởi nghiệp được trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị. Với nhiều sản phẩm đa dạng như: Gạo, trà, mứt, các loại tinh dầu, dưa năng, mật ong… đã được nhiều người đến tham quan và mua sắm. Đây cũng là dịp các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác đầu tư. 

      Các hoạt động trên được Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức trong khuôn khổ của Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Sóc Trăng năm 2019. Thông qua các hoạt động này đã truyền cảm hứng cho sinh viên, doanh nghiệp có thêm những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, khả thi; đồng thời từng bước trang bị cho đoàn viên, thanh niên, doanh nghiệp có thêm kiến thức, kỹ năng trong quá trình khởi nghiệp.
Thiện Hải

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84885251

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.