Bộ CHQS tỉnh: Rút kinh nghiệm sau một tháng huấn luyện năm 2019
      Ngày 09/4, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm sau một tháng huấn luyện năm 2019. Đại tá Trần Văn Lâu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

      Qua một tháng huấn luyện, các cơ quan, đơn vị và địa phương đã tổ chức quán triệt tốt các chỉ thị, mệnh lệnh huấn luyện của cấp trên, đề ra phương hướng, nhiệm vụ chiến đấu, giáo dục chính trị phù hợp với tình hình thực tế địa phương; công tác lãnh đạo, điều hành huấn luyện đi vào nề nếp. Xây dựng và triển khai kế hoạch huấn luyện chiến đấu giai đoạn I năm 2019 đúng nội dung, chương trình, thời gian cho các đối tượng; hệ thống thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện được chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện.


Quang cảnh đại biểu dự hội nghị. 

      Cụ thể, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tập huấn được 4 lớp, quân số tham gia gần 400 đồng chí; các đơn vị và địa phương tổ chức tập huấn, huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ được 3.417 đồng chí, đạt gần 18% so với xây dựng; huấn luyện lực lượng dự bị động viên được 172 đồng chí, đạt 3,96% so với chỉ tiêu; huấn luyện cho chiến sĩ mới đúng theo Chỉ thị số 10 của Bộ Tổng Tham mưu, đảm bảo an toàn về người và vũ khí trang bị trong quá trình huấn luyện.

      Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Trần Văn Lâu biểu dương và ghi nhận những kết quả huấn luyện của các cơ quan, đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý, trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục quán triệt tốt các nghị quyết của cấp trên cho các đối trước khi bước vào huấn luyện; thực hiện tốt phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” gắn với yêu cầu “nhanh, mạnh, chính xác”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu các nội dung, đặc biệt là các động tác kỹ thuật, chiến thuật, chiến thuật cá nhân từ tổ đến đại đội, lấy huấn luyện cấp tiểu đội, trung đội làm nòng cốt; tập trung lãnh đạo huấn luyện nâng cao chất lượng cho các đối tượng đạt chỉ tiêu theo nghị quyết của Đảng ủy Quân sự tỉnh đề ra; tăng cường kiểm tra công tác huấn luyện đối với các đơn vị làm cơ sở đánh giá kết quả, chất lượng huấn luyện đúng thực chất, nhằm rút kinh nghiệm uốn nắn kịp thời trong quá trình huấn luyện.
Thanh Nam

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84893420

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.