Hội thi “Bé vui khỏe với an toàn giao thông” cấp học mầm non, năm học 2018 - 2019
      Sáng ngày 14/12, tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng tổ chức Hội thi “Bé vui khỏe với an toàn giao thông” cấp học mầm non năm học 2018 - 2019 với sự tham gia của 120 thí sinh đến từ 12 đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và Trường Mầm non Sư phạm thực hành Sóc Trăng. Ông Lý Ro Tha - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đến dự và phát biểu khai mạc.

      Mỗi đội thi phải trải qua 3 phần thi: Phần thi thứ nhất là xem tranh bé hát, trẻ sẽ chọn 1 ô số bất kỳ, khi ô được bật hình ảnh về phương tiện giao thông sẽ hiện ra trẻ nhìn hình ảnh và phải hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ có nội dung phù hợp với hình ảnh đó. Đối với phần thi đèn tín hiệu, mỗi lượt thi có hai đội, mỗi đội 10 trẻ tương ứng với 10 hình tròn giả làm đèn hiệu giao thông, trẻ sẽ cầm đèn bằng hai tay đưa ra phía trước và sau đó làm theo hiệu lệnh của người dẫn chương trình. Phần thi ứng xử hiểu nhanh - đáp lẹ dành cho giáo viên và phụ huynh, Ban Giám khảo sẽ đặt câu hỏi để thí sinh trả lời những nội dung liên quan đến việc tuyên truyền và giáo dục an toàn giao thông trong trường mầm non, hành vi văn minh khi tham gia giao thông.


Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho đại diện 12 đơn vị dự thi

      Hội thi nhằm giúp giáo viên thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông được lồng ghép trong chương trình giáo dục mầm non, nâng cao hiệu quả giáo dục Luật An toàn giao thông. Đây còn là sân chơi để trẻ giao lưu, học hỏi, khám phá, trải nghiệm thực tế, rèn luyện sự tự tin, phát triển trí tuệ và hình thành kỹ năng sống tích cực, tạo nên thói quen tốt khi tham gia giao thông đường bộ.

      Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đơn vị huyện Mỹ Xuyên; đồng giải nhì cho 2 đơn vị huyện Thạnh Trị và huyện Kế Sách; giải ba thuộc về các đơn vị: Châu Thành, Mỹ Tú và thành phố Sóc Trăng; các đơn vị còn lại nhận giải khuyến khích. 

Tuyết Hằng Nghi 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84918468

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.